<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin พุ่งไม่หยุดทะลุ 60,000 ดอลลาร์แล้ว ห่างจากราคา ATH ไม่ถึง 10,000 ดอลลาร์เท่านั้น!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในสัปดาห์นี้จะเป็นสัปดาห์ที่ตลาดคริปโตได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก จากกระแสที่ราคา Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่ากระแสนี้จะยังคงสร้างความตกใจให้กับนักลงทุนอีกครั้งหนึ่ง

เพราะว่าไม่นานมานี้ ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นมาแตะ 60,000 ดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเพิ่มขึ้นมาถึง 6.43% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในขณะที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 18.32% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมาตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

การเพิ่มขึ้นในครั้งนี้ ได้เป็นการตอกย้ำถึงกระแสตลาดกระทิงที่เกิดขึ้นหลังจากที่ Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติไปเมื่อช่วงต้นมกราคมที่ผ่านมา และทำให้ในตอนนี้ ราคา Bitcoin อยู่ห่างจากจุดสูงจุดตลอดกาลที่ 69,044 ดอลลาร์เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2021 ไม่ถึง 10,000 ดอลลาร์เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้เรายังไม่รู้ว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในวันนี้ แต่นักวิเคราะห์หลายคนเชื่อว่า น่าจะเกิดมาจากการที่ Bitcoin ETF ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม หลังทำยอดปริมาณซื้อขายรวมแตะ 2.4 พันล้านดอลลาร์

ในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเชื่อว่า การเพิ่มขึ้นในครั้งนี้เกิดมาจากการที่เหตุการณ์ Bitcoin Halving กำลังจะใกล้เข้ามาถึงมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจะส่งผลให้จำนวน Bitcoin ที่ผลิตออกมาลดน้อยลง และทำให้ตัวเหรียญขาดแคลนและมีราคาสูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าจะมีปัจจัยต่างๆ ที่สนับสนุนราคา Bitcoin แต่นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยง ก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ โดยเฉพาะคริปโตเคอร์เรนซี