<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin พุ่งต่อเนื่องแตะ 59,000 ดอลลาร์! ในขณะที่ดัชนีความกลัวและความโลภขึ้นสถานะ “โลภสุดขีด”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ราคา Bitcoin (BTC) ได้มีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ตลาดคริปโตกลับมาคึกคักอีกครั้ง และดูเหมือนว่าความนิยมนี้จะยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะว่าในตอนนี้ราคาเหรียญได้พุ่งขึ้นมาแตะ 59,000 ดอลลาร์ ทำจุดสูงสุดใหม่ในปีนี้อีกครั้ง

โดยข้อมูลจาก CoinMarketCap เผยว่า ในตอนนี้ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 59,290 เพิ่มขึ้นมากกว่า 4.83% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และในช่วงตลอดหนึ่งเดือนที่ผ่านมาราคาได้เพิ่มขึ้นมามากถึง 39.28%

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ราคาเหรียญเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เกิดมาจากการที่ปริมาณการซื้อขายสะสมของกองทุน Spot Bitcoin ETFs ได้พุ่งขึ้นไปแตะ 2.4 พันล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในขณะที่บางส่วนคาดว่าเกิดจากเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังจะมาถึง

สิ่งที่น่าสนใจคือ การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ในครั้งนี้ ได้ส่งผลให้มีนักลงทุนจำนวนมากหันเข้ามาลงทุนในตัวเหรียญมากยิ่งขึ้น จนส่งผลให้ดัชนีความกลัวและความโลภได้ขึ้นไปอยู่ในระดับ “โลภสุดขีด” อีกครั้ง

ซึ่งดัชนีดังกล่าวมีไว้เพื่อชี้วัดความเชื่อมั่นของตลาดคริปโตโดยจะวิเคราะห์จากปัจจัยต่างๆ ก่อนที่จะทำการจัดอันดับจาก 0-100 โดย 0 หรือ “กลัวมาก” คือในตอนนี้นักลงทุนไม่กล้าที่จะเข้ามาลงทุน และ 100 หรือ “โลภสุดขีด” คือในตอนนี้นักลงทุนต่างทยอยเข้ามาลงทุนในตลาด

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าในตอนนี้ตลาดคริปโตจะกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง แต่ข้อมูลจาก CoinGalss ชี้ว่า หลังจากที่ราคา Bitcoin ได้ทำจุดสูงสุดใหม่ในปีนี้ ก็ได้ทำให้นักลงทุน Bitcoin ที่เดิมพันฟิวเจอร์สในตลาดโดยชำระบัญชี (Liquidations) รวมถึง 47.15 ล้านดอลลาร์​

ที่มา: CoinDesk