<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฝันร้ายสายนอนดึก ! ราคา Bitcoin ผันผวนหนักร่วงจาก $64,000 ลงสู่ $58,000 ในชั่วพริบตา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ราชันย์แห่งเหรียญคริปโตทั้งปวง ในสัปดาห์นี้ยังคงทำราคาพุ่งแรงต่อเนื่องทะลุ 61,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี เตรียมตัวสร้างสถิติใหม่ ซึ่งในขณะนี้ห่างจากระดับ All time high อีกเพียงแค่ 7,700 ดอลลาร์เท่านั้น

ภาพ : กราฟราคา BTC/USD 4h


ในช่วงเมื่อวานนี้เรียกได้ว่าเป็นวันที่น่าเหลือเชื่อของ Bitcoin อีกวันหนึ่ง ที่ราคาสามารถพุ่งขึ้นมากกว่า 2,000 ดอลลาร์ในช่วงเวลาสั้น ๆ ซึ่งเมื่อช่วงเวลาประมาณบ่าย 3 โมงของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ Bitcoin ได้ไต่ราคาขึ้นมาถึง 58,000 ดอลลาร์ แต่แทนที่จะหยุดพักกลับทำราคาพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง สร้างความตกตะลึงให้กับนักลงทุนเป็นอย่างมาก โดยตลอดทั้งสัปดาห์นี้ราคา Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นมาแล้วกว่า 10,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา จู่ ๆ ก็ได้เกิดเหตุการณ์สุดช็อก ทำเอาเหล่าคนชอบนอนดึกถึงกับต้องขวัญผวา หลังจากราคาของ Bitcoin เกิดความผันผวนหนักราคาสวิงจาก 64,000 ดอลลาร์ แตะ 58,000 ดอลลาร์ ในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ แต่ต่อมาก็ได้มีการปรับราคาฟื้นตัวกลับมาจุดเดิมที่ประมาณ 60,000 ดอลลาร์ เรียกได้ว่าใครเข้านอนก่อน ก็อาจไม่ต้องเจอกับเหตุการณ์สุดสยองนี้

ในขณะเดียวกันนักลงวิเคราะห์หลายรายต่างก็ได้มีการคาดการณ์ว่าปีนี้จะเป็นปีที่พิเศษของ Bitcoin เพราะโดยปกติแล้วก่อนหน้าช่วงการ Halving ราคาของ Bitcoin ไม่เคยมีประวัติสามารถไต่ระดับราคาได้สูงขนาดนี้มาก่อน จนหลายคนเกิดความกังวลถึงความผิดปกติของตลาด

และสำหรับเดือนมีนาคมนั้น กำลังจะกลายเป็นอีกหนึ่งเดือนที่สดใสของ Bitcoin ตามที่ใครหลายคนได้คาดการณ์ไว้ ซึ่งก็ได้มีการทำนายว่าในเดือนหน้าราคาของ Bitcoin อาจพุ่งขึ้นสูงได้มากกว่านี้อีก ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ที่จะทุบสถิติราคาสูงสุดเดิมได้เช่นกัน

ขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 61,350 ดอลลาร์ (2.2 ล้านบาท) ทำราคาเพิ่มขึ้น 7.49% จากเมื่อวาน อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap