<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elizabeth Warren เรียกร้องให้อุตสาหกรรมคริปโตอยู่ภายใต้กฎระเบียบเหมือนการเงินแบบดั้งเดิม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วุฒิสมาชิกสหรัฐ Elizabeth Warren ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg Television ว่าต้องการให้อุตสาหกรรมคริปโตควรอยู่ภายใต้กฎระเบียบเดียวกันกับการเงินแบบดั้งเดิม

“ฉันต้องการร่วมมือกับอุตสาหกรรมนี้ สิ่งที่ฉันไม่เข้าใจคือทำไมอุตสาหกรรมนี้ถึงบอกว่าวิธีเดียวที่จะอยู่รอดได้ก็คือ การมอบพื้นที่สำหรับผู้ค้ายาเสพติด ผู้ค้ามนุษย์ ผู้ก่อการร้าย และนักต้มตุ๋นแรนซัมแวร์ ”

โดยทาง Warren ได้เน้นย้ำว่า ในระบบการเงินของสหรัฐฯ ทุกคนควรที่จะปฏิบัติตามกฎเดียวกัน และแน่นอนว่ารวมถึงสกุลเงินดิจิทัลด้วย ที่จำเป็นต้องสอดคล้องกับกฎเหล่านี้

การเคลื่อนไหวของเธอในครั้งนี้ ได้สอดคล้องกับการที่พรรคเดโมแครตได้ยื่นร่างกฎหมาย “พระราชบัญญัติต่อต้านการฟอกเงินสินทรัพย์ดิจิทัล” ที่จะนำเสนอข้อกำหนดต่อต้านการฟอกเงินกับอุตสาหกรรมคริปโตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น นักขุด ผู้ตรวจสอบความถูกต้อง และผู้ให้บริการ Wallet คริปโตเป็นต้น

ซึ่งทางวุฒิสมาชิกก็ได้เคยออกมาต่อต้านอุตสาหกรรมคริปโตอย่างแข็งขัน และได้เสนอร่างกฎหมายดังกล่าวเมื่อปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ร่างกฎหมายดังกล่าวยังประสบปัญหาบางประการ เนื่องจากคณะกรรมาธิการการธนาคารของวุฒิสภากำลังยุ่งอยู่กับเรื่องอื่น ๆ อยู่

และถึงแม้ว่าจะมีผู้สนับสนุนอยู่จำนวนมาก ที่เชื่อว่ากฎหมายนี้จะสามารถเข้ามาป้องกันกิจกรรมที่ผิดกฎหมายได้ แต่ร่างกฎหมายดังกล่าวยังได้วิพากษ์วิจารณ์จากผู้เชี่ยวชาญในด้านคริปโตเป็นจำนวนมาก ว่ากฎหมายดังกล่าวอาจเข้ามาขัดขวางและทำลายอุตสาหกรรมคริปโตภายในประเทศได้

ที่มา: CoinDesk