<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักยุทธศาสตร์ของ Bloomberg เผยปัจจัยที่จะทำให้ราคา Bitcoin ขึ้นไปแตะ 70,000 ดอลลาร์ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike McGlone นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์อาวุโสของ Bloomberg ได้ออกมาเปิดเผยปัจจัยที่จะทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นไปแตะ 70,000 ดอลลาร์ได้ และผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับราคาทองคำถ้าหากว่ามันเกิดขึ้นจริง

โดย McGlone ได้กล่าวว่า หลังจากที่ราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเร็ว ๆ นี้ ราคาของมันก็มีแนวโน้มที่จะขึ้นไปถึงที่ 70,000 ดอลลาร์มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งตัวเขาเชื่อว่าปัจจัยหลังจากที่สามารถผลักดันให้ราคาเหรียญเพิ่มขึ้นคือ Bitcoin ETF

และถึงแม้ว่าในตอนนี้นี้ประเทศจีนเริ่มที่จะหันมาสะสมทองคำมากขึ้น แต่ตัวเขาก็เชื่อว่ากระแส Bitcoin ETF ที่พุ่งได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) นั้นจะสามารถดึงดูดนักลงทุนได้อีกจำนวนมาก และจะสามารถแซงหน้ากระแสทองคำได้

สิ่งที่น่าสนใจคือเมื่อเร็ว ๆ นี้ Michael Saylor ผู้ก่อตั้ง MicroStrategy ได้ทำการซื้อ Bitcoin เพิ่มอีกกว่า 3,000 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 155 ล้านดอลลาร์ พร้อมกับได้เน้นย้ำว่า Bitcoin สามารถเป็นสินทรัพย์ที่ใช้เพื่อรักษามูลค่าได้เหนือกว่าทองคำ โดยเปรียบเทียบจากราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นมากถึง 333% ในขณะที่ราคาทองคำนั้นกลับขาดทุน 1%

นอกจากนี้ ตัวเขาก็ได้ออกมาประกาศว่าทางบริษัท MicroStrategy จะไม่มีวันขาย Bitcoin ของพวกเขาแม้แต่เหรียญเดียว แม้ว่าราคาเหรียญจะพุ่งขึ้นไปสูงกว่า 61,000 ดอลลาร์แล้วก็ตาม แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจของเขาที่มีต่อ Bitcoin

ในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนก็ได้ออกมาคาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงหลังจากเหตุการณ์ Halving มาถึง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Adam Back ผู้ก่อตั้ง BlockStream ที่คาดการณ์ว่า Bitcoin จะสามารถพุ่งขึ้นไปแตะ 100,000 ดอลลาร์ได้หลังจาก Halving

ที่มา: Utoday