<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Pepe พุ่งขึ้น 10% พร้อม 3 เหรียญมีมที่น่าจับตามอง ในสัปดาห์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบัน Pepe เป็นผู้นำเหรียญมีม โดยมีราคาเพิ่มขึ้นถึง 10% และมีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นมากกว่า 50 ล้านดอลลาร์

การเคลื่อนไหวราคาที่รุนแรงของเหรียญมีม Pepe ในช่วงนี้ จุดประกายการคาดการณ์เกี่ยวกับ “ฤดูกาลของเหรียญมีม” ที่กำลังจะมาถึง หลายคนเชื่อว่านี่จะเป็นโอกาสทองสำหรับเหรียญมีมอื่น ๆ ในการเติบโตและอาจแซงหน้า Pepe ได้ โดยเหรียญเหล่านี้รวมถึง SpongeFrog Wif Hat และ rats (Ordinals)

ราคา Pepe ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากเปิดตัว Binance Simple Earn

การเพิ่มขึ้นของราคา Pepe เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันศุกร์ หลังจาก Binance เปิดตัวโปรโมชั่นของเหรียญ Pepe ใหม่ บนแพลตฟอร์ม Simple Earn

โปรโมชั่นนี้จะเชิญชวนผู้ใช้งาน Binance ให้ทำแบบทดสอบง่าย ๆ เพื่อรับโทเค็น PEPE จำนวน 700,000 โทเค็น อย่างไรก็ตาม เฉพาะผู้ใช้งาน จำนวน 50,000 คนแรกเท่านั้นที่เข้าร่วมแล้วจะได้รับรางวัล

หลังจากนั้น Binance จะเสนอ APY 9% ให้กับผู้ใช้งาน เพียงแค่ถือโทเค็น Pepe ในโปรแกรมออม

เนื่องจากความต้องการของเหรียญ Pepe มักจะถูกจำกัดไว้ที่การโฆษณาเกินจริงและการเก็งกำไร รางวัลแบบพาสซีฟอินคัมจึงได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นและจูงใจให้เกิดการถือครองในระยะยาว และอาจสนับสนุนให้ความต้องการของโทเค็นเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

แคมเปญนี้เปิดตัวเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์และประกาศบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ของ Binance โดยทวีตดังกล่าว มียอดวิวถึง 270,000 ครั้งและยอดไลค์ 699 ครั้ง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสนใจของชุมชนเป็นอย่างมาก

กราฟราคา Pepe ยังสะท้อนถึงความสนใจ โดยราคาพุ่งขึ้นจาก 0.000001114 ดอลลาร์ ก่อนที่จะแตะระดับสูงสุดที่ 0.0000015 ดอลลาร์ในวันนี้

ในขณะเดียวกัน ปริมาณการซื้อขายก็เพิ่มขึ้น 27% ในวันนี้ อยู่ที่ 192 ล้านดอลลาร์ ทำให้เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 47 ตามปริมาณการซื้อขาย ในขณะที่มูลค่าตลาดอยู่ที่อันดับที่ 117

เมื่อพิจารณาจากโมเมนตัมขาขึ้นล่าสุด Ali Martinez นักวิเคราะห์ชื่อดังคาดการณ์ว่าราคาจะขยับไปที่ 0.00000274 ดอลลาร์ ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า


Martinez ยังแสดงให้เห็นถึงแพทเทิร์นกราฟหัวและไหล่แบบผันผันที่ปรากฏขึ้นบนกราฟ TF 3 วัน กราฟรูปแบบนี้เป็นตัวบ่งชี้การกลับตัวที่แข็งแกร่ง ซึ่งโดยทั่วไปจะตามมาด้วยการเคลื่อนตัวของราคาอย่างรวดเร็วในแนวโน้มขาขึ้น 
Martinez โพสต์ข้อความลงบนทวีตว่า “คุณก็รู้ว่า PEPE กำลังจะไปทางไหน! ไปที่ราคา 0.00000166 ดอลลาร์ก่อน จากนั้นจึงไปถึง 0.00000274 ดอลลาร์ ส่งมันไปเลย” 

ในขณะเดียวกัน CEO ของ BecauseBitcoin อย่าง MaxbecauseBTC แนะนำว่า Pepe กำลังทำในแบบเดียวกับ Shiba Inu หรือ Dogecoin ในช่วงตลาดขาขึ้นที่กำลังจะมาถึง

อย่างไรก็ตาม ความเชื่อมั่นเชิงบวกของ Pepe สะท้อนให้เห็นถึงความตื่นตัวของตลาดในวงกว้าง โดยนักวิเคราะห์หลายคนคาดการณ์ว่า ภาวะกระทิงจะขึ้นเต็มที่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

ด้วยเหตุนี้ เราจึงลองพิจารณาเหรียญมีมอีก 3 เหรียญที่มีประสิทธิภาพสูงพอ ๆ กัน

Sponge

Sponge เปิดตัวมาพร้อมกับ Pepe ในช่วงตลาดขาลงปี 2023 และมันก็พุ่งไปพร้อมกับ Pepe โดยมีมูลค่าตลาดถึง 100 ล้านดอลลาร์ ทำให้นักลงทุนในช่วงแรกได้รับ ROI เพิ่มขึ้นถึง 100 เท่า

แต่ด้วยประสบการณ์และประวัติที่ประสบความสำเร็จ Sponge ได้เกิดใหม่ในรูปแบบ Sponge V2 ซึ่งเป็นโทเค็นแบบ Polygon-native พร้อมเกม P2E และกลไกการ Stake ใหม่

Sponge V2 เปิดตัวเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ และมุ่งหวังที่จะใช้ประโยชน์จากสภาวะตลาดที่ดีขึ้น นับตั้งแต่วันเปิดตัว ราคาโทเค็นเพิ่มขึ้นแล้วกว่า 41% อย่างไรก็ตาม ด้วยการประเมินมูลค่าตลาดที่ 51 ล้านดอลลาร์ ก็ยังมีโอกาสที่สำคัญในการเติบโตอยู่

นอกจากนี้ ประวัติและความสัมพันธ์กับ Pepe ทำให้ผู้สมัครมีแนวโน้มที่จะติดตาม Pepe ในรอบที่กำลังจะมาถึง แต่อาจมีความเร็วมากกว่านั้น

นักลงทุนสามารถซื้อ Sponge V2 ได้จากเว็บไซต์ Sponge.vip ซึ่งสามารถ Stake เพื่อรับ APY ที่น่าประทับใจได้ถึง 816%

Sponge เวอร์ชันเดิมมีผู้ถือครองมากกว่า 13,000 ราย และลิสต์เหรียญในตลาดกว่า 10 แห่ง อย่างไรก็ตาม Sponge  มองว่า “ตลาดที่ใหญ่และดีกว่า” สำหรับ V2 อาจเป็นสัญญาณที่ชัดเจนต่อแพลตฟอร์มอันดับหนึ่งอย่าง Binance หรือ Coinbase

ปัจจัยเหล่านี้ดึงดูดความสนใจของนักวิเคราะห์ชั้นนำ และทำให้นักลงทุนมีความมั่นใจมากขึ้น ซึ่งในวิดีโอล่าสุด YouTuber อย่าง Claybro กล่าวว่า “อย่าพลาดโอกาส 100 เท่า” บน Sponge V2

เข้าชมเว็บไซต์ Sponge

Frog Wif Hat

หนึ่งในเหรียญที่น่าจะเป็นตัวเลือกที่ชัดเจนสำหรับ Pepe คือ เหรียญมีม Bonk ซึ่งเป็นเหรียญมีมชั้นนำของ Solana

อย่างไรก็ตาม การเติบโตของมันถูกจำกัด เพราะว่ามูลค่าตลาดของ Pepe มีขนาดใหญ่กว่า

นอกจากนี้ ชุมชน Meme Coin มักให้โอกาสเสมอ จึงนำไปสู่ตัวเลือกถัดไป นั่นก็คือ Frog Wif Hat (FWIF)

Frog Wif Hat คือ เหรียญมีมใหม่ล่าสุดที่มีการออกแบบ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งมีเป้าหมายที่จะนำสิ่งใหม่เข้ามาในวงการคริปโต

ซึ่งมีการเปิดตัวครั้งแรกบน Ethereum โดยทีมงานของ Frog Wif Hat วางแผนที่จะเชื่อมโยงโทเค็นกับ Solana ในช่วงเฟสที่สองของโปรเจกต์

วิธีการทำงานแบบ multi-chain นี้ ถูกออกแบบเพื่อขยายขอบเขตการใช้งานของ Frog Wif Hat นำไปสู่ระบบเหรียญมีมของ Solana ที่กำลังที่เฟื่องฟู ซึ่งเพิ่งประสบความสำเร็จผ่านโทเค็น อย่าง BONK, WIF และ HONK นั่นเอง

นอกจากนี้ โมเดลเริ่มต้นที่ยุติธรรมของ Frog Wif Hat และสภาพคล่องที่ถูกล็อคยังช่วยเสริมความน่าสนใจอีกด้วย

การดำเนินการเหล่านี้ช่วยเสริมความเชื่อมั่นและแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทีมพัฒนาในเรื่องความโปร่งใสและความยุติธรรม

FWIF เปิดใช้งานบน Uniswap วันนี้เวลา 14.00 น. UTC และราคาของมันก็เพิ่มขึ้น 270% ในเวลาไม่ถึงสามชั่วโมง

คาดว่านักลงทุนรายย่อยจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เนื่องจากความพยายามในการทำตลาดที่เพิ่มมากขึ้นและการกระจายข่าวบนโซเชียลมีเดีย

ด้วยโปรเจกต์ที่ท้าทาย โดยมีเป้าหมายในการเพิ่มมูลค่าตลาด 100 ล้านเหรียญ Frog Wif Hat จึงเป็นเหรียญมีมอีกเหรียญที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้

เยี่ยมชมเว็บไซต์ Frog Wif Hat

Rats (Ordinals)

บล็อกเชนที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงเมื่อพูดถึงเหรียญมีม คือ Bitcoin เนื่องจากการใช้เครือข่ายมีค่าใช้จ่ายสูง พื้นที่บล็อกมีน้อย และฟังก์ชันการทำงานที่มีจำกัด

อย่างไรก็ตาม การถือกำเนิดขึ้นของ Bitcoin Ordinals ช่วยให้โปรเจกต์สามารถบันทึกข้อมูลเมตา (รวมถึงข้อความ รูปภาพ และสื่อ) ลงในบล็อก Bitcoin ได้ ซึ่งจะช่วยขยายขีดความสามารถของเครือข่ายอีกด้วย

Rats เป็นโปรเจกต์เหรียญมีมที่ใช้กระบวนการการใส่ข้อมูลจากเหตุการณ์นี้

ในปัจจุบัน ราคาของมันเพิ่มขึ้น 1.69%% ในวันนี้ ซึ่งราคาลดลง 7.56% ในสัปดาห์นี้ แต่เพิ่มขึ้น 3.18% ในเดือนนี้ และเพิ่มขึ้น 275% นับตั้งแต่เปิดตัวบน CoinMarketCap เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2023

Rats มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 247 ล้านดอลลาร์ และมีปริมาณการซื้อขายใน 24 ชั่วโมง รวมกันถึง 31 ล้านดอลลาร์

เช่นเดียวกับโปรเจกต์อื่น ๆ ที่ยังไม่ได้รับการลิสต์บน Binance หรือ Coinbase อย่างไรก็ตาม มีการระบุโปรเจกต์ Bitcoin Ordinals อื่น ๆ ไว้แล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Rats อาจถูกเพิ่มเข้า Binance ในเร็ว ๆ นี้

Rats เป็นเหรียญมีมที่ใหญ่ที่สุดในระบบของ Bitcoin ซึ่งมีความแข็งแกร่งอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อพิจารณาจากมูลค่าตลาดที่มากกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ ทำให้เหรียญนี้มีแนวโน้มที่จะพุ่งขึ้นหลังจากเหตุการณ์การ Halving ทำให้เกิดสภาพคล่องมหาศาลสำหรับ Rats

สมาชิกชุมชน Jack Yep เสนอให้คนอื่น ๆ เห็นว่า สื่อหลัก ๆ กำลังสังเกตเห็นระบบของ Bitcoin และคาดการณ์ว่า Rats จะได้รับประโยชน์ เมื่อวงจรมีความก้าวหน้า ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับการรวมกันของ Dogecoin และ Shiba Inu

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์