<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin Marketcap พุ่งแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แซงหน้า Meta ขึ้นแท่นสินทรัพย์อันดับ 11 ของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่รายงาน ราคา Bitcoin ได้พุ่งไปแตะราคาที่น่าทึ่งที่ $68,000 ดอลลาร์สหรัฐ ทำสถิติใหม่ในยุโรปควบคู่ไปกับการทำลายสถิติเดิมในสกุลเงินยูโร! เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่บิทคอยน์มีมูลค่าในสกุลยูโรเกิน €61,000 ซึ่งเป็นก้าวสำคัญที่เพิ่งเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ ด้วยมูลค่าตลาดที่มากกว่า 1.3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือมากกว่านั้น)  ทำให้ตอนนี้บิทคอยน์มีมูลค่าตลาดแซงหน้าเครือข่ายโซเซียลที่ใหญ่ที่สุดในโลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ในขณะที่ผู้ถือครอง Bitcoin ส่วนใหญ่ทั่วโลกกำลังตื่นเต้นไปกับราคา Bitcoin ที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) ในสกุลเงินของตนเอง แต่ Bitcoin ยังคงต้องเพิ่มมูลค่าอีก “500” ดอลลาร์เพื่อจะทำ ATH ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

Bitcoin ในขณะนี้มีมูลค่าตลาดที่สูงกว่ามูลค่าตลาดของ Meta แพลตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ใหญ่ที่สุดในโลก หากราคาหุ้นของ Meta ยังคงทรงตัว 

ในปี 2020 สื่อกระแสหลักหลายสำนักได้รายงานแนวคิดที่ว่า การถือครอง Bitcoin เป็นวิธีป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อที่ดี แนวคิดนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักโดยบุคคลขี้สงสัยจำนวนมาก หลายปีต่อมาแนวคิดดังกล่าวพิสูจน์แล้วว่า คุณค่าของ Bitcoin ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม Bitcoin เพิ่มขึ้น 54% ภายในเดือนเดียว ส่วนสินทรัพย์ดิจิทัลที่อ้างอิงสินทรัพย์จริง (Tokenized RWAs) อย่างทับทิมและแซฟไฟร์ อาจเป็นอีกทางเลือกที่ชาญฉลาดในการป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ

Bitcoin ได้รับความสนใจที่เพิ่มมากขึ้น เกี่ยวกับปัจจัยที่ส่งผลต่อมูลค่าที่เพิ่มขึ้นของ Bitcoin และจุดสูงสุดที่อาจเกิดขึ้นได้ ซึ่งทิศทางในอนาคตของราคา Bitcoin ยังคงไม่แน่นอน แต่เมื่อสองสัปดาห์ก่อนได้สรุปเหตุการณ์สำคัญของ Bitcoin ในปี 2024   โดยเน้นย้ำถึงผลกระทบเชิงบวกโดยเฉพาะ ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และนับตั้งแต่นั้นมา Bitcoin ก็เติบโตขึ้นประมาณ 50%

ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจคือ Bitcoin ขณะนี้ได้แซงหน้า Meta (Facebook) ในแง่ของมูลค่าตลาด ซึ่งหมายความว่า มูลค่าของ Bitcoin ในปัจจุบัน สูงกว่ามูลค่าทั้งหมดของ Meta แม้ว่า Meta จะมีผู้ใช้งานมากกว่า 3 พันล้านคนบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ก็ตาม

ความสำเร็จครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญ และน่าติดตามว่า Bitcoin จะสามารถแซงหน้า มูลค่าตลาดของแร่เงิน (Silver) ได้หรือไม่  โดยบริษัทจัดอันดับประเมินว่า Bitcoin จำเป็นต้องเพิ่มมูลค่าตลาดขึ้นอีกประมาณ 3 แสนล้านดอลลาร์

ที่มา : nbx

ที่มารูปภาพ : whatphone