<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CIO ของ Bitwise คาด ราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 200,000 ดอลลาร์ภายในปีนี้ จากอุปสงค์จำนวนมหาศาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Matt Hougan CIO ของ Bitwise Asset Management ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ CNBC ว่ากองทุน Bitcoin ETF ของ Bitwise เป็นหนึ่งในกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ที่มีความต้องการมหาศาลซึ่งจะสามารถผลักดันให้ราคาเหรียญเพิ่มขึ้นจากการที่มีอุปทานไม่เพียงพอ

โดย Hougan ได้ชี้ว่า ในตอนนี้เราสามารถเห็นนักลงทุนต่างๆ หันเข้ามาลงทุนใน Bitcoin ETF มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นนักลงทุนรายย่อย, RIA (ที่ปรึกษาด้านการลงทุน) รวมถึงที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ 

“ฉันคิดว่าจะ Bitcoin จะเกิดคลื่นลูกใหญ่ขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แน่นอนว่านี่เป็นช่วงเวลา IPO ของ Bitcoin ที่อยู่ในยุคใหม่ของการค้นพบราคา และฉันคิดว่าราคาอาจสูงขึ้นจากตอนนี้เป็นอย่างมาก”

ซึ่ง Hougan ยังได้อธิบายเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ Bitcoin ETF ได้เปิดตัวในช่วงแรก มันก็ยังยังคงไม่ได้รับความนิยมมากนัก ทว่าสาเหตุที่ตัว ETF ได้รับความนิยมที่เพิ่มขึ้นในเวลาต่อมานั้น เกิดมาจากที่ปรึกษาทางการเงินรายย่อยและอิสระส่วนใหญ่ ที่หันมาแนะนำ Bitcoin มากขึ้น

ในขณะเดียวกัน Hougan เชื่อว่า การมาของ Bitcoin ETF นั้นเป็นเพียงความต้องการรูปแบบใหม่ ที่ผลักดันให้ความต้องการ Bitcoin เพิ่มขึ้นจากนักลงทุนกลุ่มเล็กๆ มาจนถึงในปัจจุบันที่ทุกคนสามารถซื้อมันได้ แสดงให้เห็นถึงอุปสงค์และอุปทานมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

นอกจากนี้ Hougan ยังได้คาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin จะสามารถพุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดตลอดกาลได้ที่ 200,000 ดอลลาร์ ซึ่งมีสาเหตุมาจากความต้องการจำนวนมหาศาลในขณะที่อุปทานของตัวเหรียญกำลังลดลงอยู่ตลอดเวลา

“อาจเป็น 100,000 ดอลลาร์, 200,000 ดอลลาร์ หรือมันอาจจะสูงกว่านั้นก็ได้ เพราะอุปสงค์และอุปทานขนาดใหญ่กำลังเกิดขึ้น”

อย่างไรก็ตาม Hougan ได้เน้นย้ำว่า จริงๆ แล้วราคา Bitcoin มีหลังการเคลื่อนที่ง่าย อย่างอุปสงค์และอุปทานเท่านั้น ซึ่งการมาของ Bitcoin Halving จะทำให้ตลาดอุปสงค์มากเกินไป ในขณะที่มีอุปทานไม่เพียงพอ

ที่มา: news.bitcoin