<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cathie Wood มั่นใจ ราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ $1,500,000 ภายใน 2027 นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cathie Wood หัวหน้าผู้บริหารของ ARK Invest กล่าวว่า การที่ราคาของ Bitcoin (BTC) จะพุ่งสูงแตะ 1,500,000 ดอลลาร์ นั้นยังคงเป็นไปได้

ในบทสัมภาษณ์ใหม่กับ Peter Diamandis นักวิทยาศาสตร์และผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยี Wood กล่าวว่า การคาดการณ์ของ ARK ที่ว่าสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำอย่าง Bitcoin จะมีมูลค่าแตะ 1.5 ล้านดอลลาร์ ภายในปี 2027 มีเวลาที่จะเกิดขึ้นจริง

Wood กล่าวว่า นักลงทุนสถาบันกำลังหันมาให้ความสนใจกับ “ราชาคริปโต” (Bitcoin) มากขึ้น เนื่องจากแนวโน้มของ Bitcoin ที่แตกต่างไปจากสินทรัพย์แบบดั้งเดิม ซึ่งจะส่งผลให้ราคาพุ่งสูงขึ้นในที่สุด

“การคาดการณ์ของเราในกรณีที่ดีที่สุดคือ 1.5 ล้านดอลลาร์ ภายใน 5 ปี ซึ่งก็คือปี 2027 เรายังมีเวลา และเรายังคงเชื่อว่ามันจะเป็นไปได้ เมื่อคุณพิจารณาการเข้ามาของสถาบันต่างๆ สู่ Bitcoin ซึ่งเป็นสินทรัพย์ประเภทใหม่ พวกเขาจำเป็นต้องพิจารณาในฐานะผู้ดูแลทรัพย์สิน”

“เมื่อคุณใช้คำว่า ‘สินทรัพย์ประเภทใหม่’ มันหมายความว่า ผลตอบแทนของสินทรัพย์เหล่านี้มีความสัมพันธ์กันน้อยมากเมื่อเทียบกับสินทรัพย์ประเภทอื่นๆ”

Wood กล่าวว่า เนื่องจากจำนวน Bitcoin ถูกจำกัดไว้ที่ 21 ล้านเหรียญ BTC ซึ่งนั่นจะทำให้นักลงทุนสถาบันให้ความสำคัญกับมันมากขึ้น ส่งผลให้ราคา Bitcoin มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเร็วกว่าที่เคย

“เรากำลังพูดถึงอะไร? ตอนนี้มี Bitcoin อยู่ 19.6 ล้านเหรียญทั่วโลก และจำนวนสูงสุดที่จะมีได้คือ 21 ล้านเหรียญ ดังนั้น Bitcoin มีมูลค่าจากความหายาก (scarcity value) จริงๆ และอะไรจะเกิดขึ้น? ราคาจะเพิ่มขึ้นเร็วกว่าเดิมมาก เนื่องจากสถาบันการเงินกำลังเข้ามาลงทุนในปีนี้ ซึ่งต่างจากปีที่แล้วและสองปีที่แล้ว”

ที่มา: dailyhodl