<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชะลอไปก่อน ! ก.ล.ต. ยังไม่ไฟเขียว Ethereum ETF ของ BlackRock และ Fidelity ลุ้นต่อพฤษภาคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และการแลกเปลี่ยน (ก.ล.ต.) ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้เลื่อนการตัดสินใจอนุมัติหรือปฏิเสธกองทุน Spot Ethereum ETF  ที่เสนอโดย BlackRock และ Fidelity

ในเอกสารแยกต่างหากลงวันที่ 4 มีนาคม สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และการแลกเปลี่ยน (ก.ล.ต.) สหรัฐฯ (SEC) ประกาศเลื่อนการตัดสินใจเกี่ยวกับคำขอจัดตั้งกองทุน Spot Ethereum ETF  ทั้งกองทุน iShares Ethereum Trust ของ BlackRock และกองทุน Ethereum Fund ของ Fidelity

อนึ่ง ก.ล.ต. เคยเลื่อนการตัดสินใจเกี่ยวกับคำขอเหล่านี้ไปครั้งหนึ่งแล้วในเดือนมกราคม หลังจากอนุมัติให้กองทุน ETF อ้างอิง Spot Bitcoin ETF หลายกองทุนสามารถเริ่มซื้อขายได้ โดย ก.ล.ต. มีสิทธิ์เลื่อนการตัดสินใจได้สูงสุด 3 ครั้งก่อนจะมีคำตัดสินในขั้นตอนสุดท้าย

การเลื่อนตัดสินใจของ ก.ล.ต ไม่ใช่สิ่งที่เหนือความคาดหมาย  เพราะก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์ คริปโต และ นักวิเคราะห์ ETF ได้มีการออกมาคาดการณ์แล้วว่า ก.ล.ต สามารถตัดสินใจอนุมัติหรือปฏิเสธ Spot Ether ETF  ได้เสมอ จนกว่าจะถึงการตัดสินใจครั้งสุดท้าย นั้นคืองวดแรกในเดือนพฤษภาคม 

ในโพสต์ของบลูกเบิร์กเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ นักวิเคราะห์กองทุน ETF อย่าง James Seyffart กล่าวว่า วันที่ 23 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันตัดสินใจขั้นสุดท้ายของสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ต่อคำขอจัดตั้งกองทุน Spot Ethereum ETF ของ VanEck นั้นเป็น “วันสำคัญเพียงวันเดียว” ที่ควรติดตามความคืบหน้า 

ในขณะเดียวกัน ราคาของ Ethereum ยังคงได้รับแรงหนุนจากความคาดหวังของตลาดเกี่ยวกับการอนุมัติ  Ethereum ETF โดยราคาปรับตัวเพิ่มขึ้น 56.7% ในช่วงเดือนที่ผ่านมา และไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ จากการเลื่อนผลการอนุมัติของ ก.ล.ต ในเหตุการณ์เมื่อวานนี้

ที่มา: cointelegraph