<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศลิสต์ ‘Dogwifhat’ เหรียญมีม ‘สุนัขสวมหมวก’ จากบล็อกเชนของ Solana

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance ประกาศว่า จะยกเว้นค่าธรรมเนียมทั้งหมดสำหรับเหรียญมีม Dogwifhat  โดยกำหนดค่าธรรมเนียมไว้ที่ 0 BNB 

Binance ประกาศลิสต์ Dogwifhat (WIF) เหรียญมีมบนบล็อกเชนโซลานา ที่หลายคนตั้งตารอคอย สร้างกระแสฮือฮาให้กับชุมชน crypto

นับตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2024 เวลา 21:00 น.ของประเทศไทย Binance เปิดให้เทรดสปอต (spot trading) สำหรับ Dogwifhat (WIF) โดยรองรับคู่เทรดหลายคู่  ได้แก่ WIF/BTC , WIF/ USDT, WIF/FDUSD และ WIF/TRY

อย่างไรก็ตาม การลิสต์ครั้งนี้มาพร้อมกับ “Seed Tag” ซึ่ง Seed Tag  เป็นเครื่องหมาย ที่ Binance ใช้บ่งชี้ว่าเหรียญ Dogwifhat (WIF) เป็นโทเค็นที่มีความผันผวนสูง และมีความเสี่ยงมากกว่าโทเค็นอื่น ๆ ที่ลิสต์อยู่บนแพลตฟอร์ม

“WIF เป็นโทเค็นที่ค่อนข้างใหม่ ซึ่งมีความเสี่ยงสูงกว่าปกติ และด้วยเหตุนี้จึงมีแนวโน้มที่ราคาจะมีความผันผวนสูง” Binance กล่าวในประกาศ

โทเค็น Dogwifhat ใช้รูปสุนัขสวมหมวกไหมพรมเป็นโลโก้ ซึ่งเปิดตัวบนบล็อกเชน Solana แม้จะมีต้นกำเนิดที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมีม แต่โทเค็นก็ได้รับความสนใจอย่างมากจากนักลงทุน โดยราคาเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่งถึง 2,750% นับตั้งแต่ก่อตั้ง

ตามข้อมูลของ Binance ค่าธรรมเนียมทั้งหมดบนโทเค็นจะได้รับการยกเว้น โดยมีค่าธรรมเนียมกำหนดไว้อยู่ที่ 0 BNB เนื่องจากการระบุว่า Seed Tag นั้น ทำให้ Binance ต้องดำเนินการตรวจสอบโปรเจกต์เป็นระยะ และตัดสินใจว่าควรใช้ Seed Tag กับโทเค็น WIF หรือไม่ หรือจะเพิกถอนโทเค็นทั้งหมด

ข่าวการลิสต์เหรียญ Dogwifhat  ทำให้ราคาของ WIF เพิ่มขึ้น 28% โดยราคาพุ่งขึ้นไปแตะระดับสูงสุดระหว่างวันอยู่ที่ 1.88 ดอลลาร์ จากที่ 1.47 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก CoinGecko 

ปัจจุบันโทเค็นมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 1.85 พันล้านดอลลาร์ จากปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 373 ล้านดอลลาร์ ซึ่งในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ราคาของ WIF เพิ่มขึ้น 740.8% ตามตัวชี้วัด TD Sequential  มีแนวโน้มที่ราคาของ WIF อาจปรับตัวลดลงเล็กน้อยในระยะสั้น อ้างอิงจากข้อมูลในอดีต ราคาของ WIF เคยลดลงระหว่าง 33% ถึง 54% 

ที่มา : cryptobriefing