<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“เรื่องเล่าเช้านี้” รายงานข่าว Bitcoin ครั้งแรก นักเทรดชี้สัญญาณเตือน “ขาลง” ส่อแววคัมแบค

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นเรื่องน่าตกใจเป็นอย่างมากสำหรับชาวคริปโตที่ล่าสุดในเช้าวันนี้ (6 มีนาคม 2024) สื่อกระแสหลักที่นำโดยรายการข่าวชื่อดังอย่าง “เรื่องเล่าเช้านี้” ที่ดำเนินรายการโดย คุณ “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” ได้ออกมาพูดถึงเรื่อง ราคา Bitcoin เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี โดยรายงานว่า Bitcoin นั้นสามารถดันราคาทะลุ All time High ได้ในช่วงเมื่อวาน ซึ่งนี่อาจเป็นการส่งสัญญาณเตือนอะไรบางอย่างให้กับนักลงทุนได้เตรียมรับมือ

เนื้อหาภายในรายการจะเป็นการพูดถึงราคา Bitcoin ที่ได้มีการปรับตัวขึ้นสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนสามารถทำราคาทะลุ ATH ได้เฉกเช่นเดียวกับทองคำ พร้อมกับระบุสาเหตุที่ Bitcoin ทำราคาพุ่งขึ้นสูงเนื่องจากมีการคาดการณ์ว่า อัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ จะมีการปรับลดลง ประกอบกับการที่นักลงทุนต่างสนใจที่จะลงทุนในสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสูงขึ้น เช่น คริปโต เป็นต้น

คุณ สรยุทธ ยังได้กล่าวอีกด้วยว่าหรือว่าเหตุการณ์นี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของการซ้ำรอยประวัติศาสตร์ที่มีเศรษฐีคริปโตหน้าใหม่เพิ่มมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็มีนักลงทุนหลายรายขาดทุนย่อยยับจากตลาดกระทิง-ตลาดหมี ครั้งล่าสุดเป็นจำนวนมาก

ปกติแล้ว การที่สื่อกระแสหลักพูดถึงหุ้น โดยเฉพาะหุ้นที่ราคาพุ่งแรง มักถูกตีความว่า เป็นสัญญาณเตือนขาลง ของตลาดหุ้น เหตุผลหลัก คือ เมื่อสื่อเริ่มสนใจ มักหมายความว่า นักลงทุนรายย่อยเริ่มสนใจ นักลงทุนรายย่อยมักเข้าซื้อ เมื่อราคาหุ้นอยู่ใกล้จุดสูงสุด เมื่อนักลงทุนรายย่อยเข้าซื้อ ราคาหุ้นมักจะเริ่มปรับตัวลงนั่นเอง

ดังนั้นการที่สื่อกระแสหลักเข้ามาทำข่าวเรื่องคริปโตนั้นหมายความว่า ในขณะนี้คริปโตนั้นกลายเป็นประเด็นร้อนแรงที่ขนาดผู้ที่ไม่ได้ให้ความสนใจยังต้องมาติดตาม หรือสามารถตีความได้ในอีกแง่มุมหนึ่งคือในขณะนี้ “Bitcoin ได้ขึ้นสู่จุดอิ่มตัวแล้ว” และมีความเป็นไปได้สูงที่จะทำการปรับฐานราคาลงมาในเร็ว ๆ นี้

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : Facebook