<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘อ.ตั๊ม’ เตือนสตินักลงทุน ! อย่า FOMO เกินพอดี หวั่นซ้ำรอย ติดดอย $69,000 เหมือนรอบที่แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุดหลังจากที่ราคา Bitcoin สามารถสร้างสถิติใหม่ทะลุ All Time High ได้อย่างสวยงาน อ.ตั๊ม พิริยะ สัมพันธารักษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้าน Bitcoin อันดับต้น ๆ ของไทย ได้ออกมาโพสต์ลงบนเฟซบุ๊กพร้อมแสดงความคิดเห็นว่า อาจมีนักลงทุนบางรายที่เคย FOMO บิตคอยน์รอบที่แล้ว และขาดทุนยับเยิน หันกลับมาซื้อเหรียญอีกครั้งหนึ่งจากกระแสที่รุนแรงของ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซี แต่หารู้ไม่ว่าพวกเขานั้นอาจจะติดดอยอีกรอบ

โพสต์ของอาจารย์ตั๊มถือเป็นการเตือนสตินักลงทุนได้เป็นอย่างดี แสดงให้เห็นถึงความเสี่ยง , ความผันผวนของตลาดคริปโตเคอร์เรนซีและอารมณ์ FOMO ของนักลงทุนในช่วงนี้ 

อย่างไรก็ตามในโพสต์ก่อนหน้านี้ อาจารย์ตั๊มได้โพสต์ภาพกราฟตัวหนึ่งขึ้นมา ซึ่งมีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก พร้อมกล่าวว่า “Touching the yellow line, right before halving, as usual.”

จากกราฟข้างต้น (Bitcoin Value Map) จะเห็นได้ว่าในประวัติศาสตร์ของ Bitcoin ไม่เคยมีครั้งไหนเลยที่ราคา Bitcoin (เส้นสีแดง) จะขึ้นไปอยู่เหนือแถบสีเหลือง ในช่วงก่อนหน้าการ Halving (เส้นแนวตั้งสีดำ) โดยหากเปรียบเทียบข้อมูลดังกล่าวจะพบว่า ในช่วงต้นปีนี้ Bitcoin อาจไม่สามารถไปได้สูงขึ้นกว่าระดับนี้ได้อีก และจะมีราคาปรับลดลงจนกว่าการ Halving จะผ่านพ้นไป เพราะในขณะนี้เส้นสีแดงได้มาบรรจบกับแถบสีเหลืองแล้วเป็นที่เรียบร้อย 

อีกข้อมูลหนึ่งที่น่าสนใจจากโพสต์เมื่อเร็ว ๆ นี้ของอาจารย์ตั๊มนั่นก็คือ กราฟจำนวนอุปสงค์-อุปทาน ของ Bitcoin ที่แสดงเห็นว่า จำนวนของ Bitcoin มีจำกัดไว้อยู่ที่ 21 ล้านเหรียญ แต่จำนวนความต้องการของ Bitcoin กลับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอย่างไม่มีที่สิ้นสุด แสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ในอนาคตที่ Bitcoin จะมีราคาที่สูงขึ้นตามหลักกลไก Demand – Supply

ที่มา : Facebook