<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดสาวเกาหลีหัวร้อนกลางไลฟ์ หลัง Bitcoin ร่วงดิ่ง สูญเงิน 2.5 แสนบาทภายในพริบตา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธเลยไม่ได้ช่วงนี้ตลาดคริปโตมีความผันผวนเป็นอย่างมาก เห็นได้จากราคา Bitcoin ที่ร่วงลงอย่างรวดเร็วและรุนแรงในช่วงกลางดึกของวันที่ 5 มีนาคม หลังจากที่ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดตลอดกาลที่ระดับ 69,000 ดอลลาร์

ขณะเดียวกันช่อง Youtube นักเทรดชาวเกาหลีท่านหนึ่งที่ชื่อ Jadoodoo ก็ได้ทำการเทรด Bitcoin Future ด้วยเงินลงทุนมูลค่า 11 ล้านวอน หรือประมาณ 284,950.50 บาท แต่ทว่ามูลค่าของ Bitcoin กลับดิ่งลงแบบไม่ทันได้ตั้งตัว

เหตุการณ์ราคา Bitcoin ที่ร่วงลงแบบฉับพลัน ได้ส่งผลกระทบต่อนักลงทุนในทั่วโลก รวมไปถึงยูทูบเบอร์ชื่อดังท่านหนึ่งที่ลงทุนใน Bitcoin เช่นกัน ในวิดีโอที่เผยแพร่บนช่อง Youtube ของเธอ จะเห็นได้ชัดว่า เธอรู้สึกกังวลกับสถานการณ์ปัจจุบันของตลาดคริปโต โดยเฉพาะราคา Bitcoin ที่ร่วงดิ่งลงอย่างต่อเนื่อง

ความกังวลนี้สะท้อนให้เห็นถึงความไม่แน่นอนของตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในปัจจุบัน ซึ่งส่งผลต่อความรู้สึกของนักลงทุนทั้งรายใหญ่และรายย่อย

จากเงินลงทุนมูลค่า 11 ล้านวอนหรือประมาณ 284,950.50 บาท เหลือเงินลงทุนเพียง 1 ล้านวอนหรือประมาณ 25,900 บาท ภายในไม่กี่วินาที  ถือได้ว่าเงินลงทุนของสาวชาวเกาหลีรายนี้ หายไปถึง 10 ล้านวอน หรือประมาณ 259,000 บาทภายในพริบตา จากเงินหลักแสนเหลือหลักหมื่นอย่างรวดเร็ว

เรื่องราวของสาวชาวเกาหลีรายนี้ สะท้อนให้เห็นแล้วว่า การลงทุนในตลาด Future นั้นมีความเสี่ยงสูง เนื่องจากราคาของสินทรัพย์ดิจิทัลในตลาด Future มีความผันผวนสูง โดยราคาจะขึ้นลงอย่างรวดเร็ว นักลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนได้อย่างมหาศาล  ดังนั้นนักลงทุนควรศึกษาข้อมูลและประเมินความเสี่ยงอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุนในตลาดประเภทนี้ 

สิ่งสำคัญคือต้องไม่ตื่นตระหนกจนเกินไป ควรติดตามข่าวสารและข้อมูลอย่างใกล้ชิด วิเคราะห์สถานการณ์อย่างรอบคอบ และตัดสินใจลงทุนอย่างมีสติ

ที่มา : Jadoodoo