<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าวลือ? MicroStrategy เตรียมซื้อ Ethereum เข้าพอร์ตเพิ่มนอกเหนือจาก Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามแหล่งข่าว Crypto Intelligence News เปิดเผยว่า บริษัท MicroStrategy บริษัทข่าวกรองธุรกิจและบริการคลาวด์สัญชาติอเมริกัน กำลังพิจารณาการลงทุนใน Ethereum

โดยการถือครอง Ethereum นี้จะเป็นการตุนสินทรัพย์เพิ่มนอกเหนือจากการถือครอง Bitcoin ซึ่งการซื้อ Ethereum จะไม่ส่งผลต่อการสะสม BTC อย่างต่อเนื่องแต่อย่างใด

Crypto Intelligence News ได้ติดต่อ MicroStrategy เพื่อขอความคิดเห็น แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับในขณะที่เผยแพร่บทความนี้

ข่าวพิจารณาการลงทุนใน Ethereum เกิดขึ้นหลังจากที่ MicroStrategy ซึ่งนำโดย Michael Saylor ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารคนปัจจุบัน ประกาศในวันอังคารว่า บริษัทตั้งใจจะระดมทุน 600 ล้านดอลลาร์ผ่านการขายตราสารหนี้แปลงสภาพในรูปแบบการเสนอขายแบบส่วนตัว

จุดประสงค์เบื้องหลังการเคลื่อนไหวทางการเงินครั้งสำคัญนี้คือการเพิ่มการถือครอง Bitcoin ของบริษัท  นับตั้งแต่กลางปี 2020 MicroStrategy ได้ซื้อ Bitcoin อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ซึ่งทำให้บริษัทถือครอง BTC ประมาณ 193,000 BTC มูลค่ากว่า 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์ อ้างอิงจากราคา Bitcoin ปัจจุบันที่ 67,500 ดอลลาร์

การตัดสินใจออกตราสารหนี้แปลงสภาพเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่หุ้นของ MicroStrategy มีการเติบโตอย่างมาก โดยมีมูลค่าเกือบสองเท่าในปี 2024 ซึ่งรวมถึงการเพิ่มขึ้นอย่างมากที่ 24% ในการซื้อขายเพียงวันเดียว อย่างไรก็ตาม ในการซื้อขายช่วงต้นวันอังคาร หุ้นของบริษัทลดลง 6%

กลยุทธ์นี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของ MicroStrategy ที่มีต่อ Bitcoin ในฐานะองค์ประกอบสำคัญของแนวทางการลงทุน โดยใช้ประโยชน์จากผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งล่าสุดของหุ้นเพื่อระดมทุนสำหรับการซื้อสกุลเงินดิจิทัลเพิ่มเติม

ที่มา: cryptointelligence