<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวน Address ใหม่รายวันของ Shiba Inu พุ่งขึ้นเกือบ 20 เท่า หรือว่า SHIB จะสามารถแซงหน้า Dogecoin ได้?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ได้มีรายงานจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์บล็อกเชนอย่าง IntoTheBlock ว่า จำนวน Address ที่ถูกสร้างใหม่รายวันของ Shiba Inu (SHIB) ได้พุ่งขึ้นมาแตะ 21,000 Address หรือเพิ่มขึ้นมากกว่า 20 เท่า จากค่าเฉลี่ยในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา

ซึ่งการที่เครือข่ายเหรียญมีมมีจำนวน Address ที่ถูกสร้างใหม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนี้ อาจเป็นสัญญาณของจำนวนผู้ใช้ใหม่ที่หลั่งไหลเข้ามาในตลาดจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงการยอมรับในตัวเหรียญและเป็นสัญญาณของขาขึ้นอีกด้วย

จากข้อมูลจากกราฟของ intoTheBlock จะเห็นได้ว่า จำนวน Address ที่ถูกสร้างใหม่รายวันของ Shiba Inu นั้น ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนมีนาคม 2024 ซึ่งมีสาเหตุมาจากการที่ราคาเหรียญได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงที่ผ่านมา ทำให้นักลงทุนหันมาสนใจในตัวเหรียญเพิ่มขึ้น

ถึงแม้ว่าราคา Shiba Inu จะเงียบเหงามาอย่างยาวนาน มันก็ได้กลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง หลังจากที่ได้รับอิทธิพลมาจากการที่ราคา Bitcoin ได้พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เหรียญต่างๆ ในตลาดรวมถึง SHIB เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ราคา Shiba Inu พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง โดย ณ เวลาที่เขียนนี้ ราคาซื้อขายของ SHIB ได้พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 0.000035 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมามากถึง 283% ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมาตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

และด้วยการเติบโตอย่างรวดเร็วนี้ ก็ได้ทำให้ตัวเหรียญขึ้นมาเป็นคริปโตที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 10 ของโลกเมื่อเทียบจากมูลค่าตลาด โดยมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 2 หมื่นล้านดอลลาร์ เป็นรองเจ้าแห่งเหรียญมีมอย่าง Dogecoin (DOGE) ที่มีมูลค่าตลาดที่ 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์ เท่านั้น

ที่มา: Bitcoinist