<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุดกำลังเตรียมตัวอย่างไรสำหรับ Bitcoin Halving ที่กำลังใกล้เข้ามา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูล On-chain ระบุว่า นักขุดได้โอนสินทรัพย์กระดานเทรดคริปโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ Bitcoin Halving ที่กำลังใกล้เข้ามา

Bitcoin Halving เป็นสิ่งที่ถูกตั้งโปรแกรมไว้ล่วงหน้า โดยจะลดรางวัลที่ได้จากการขุดลงครึ่งหนึ่ง เพื่อช่วยป้องกันอัตราเงินเฟ้อ และเป็นการจำกัดปริมาณของ Bitcoin

ข้อมูลจาก CryptoQuant ระบุว่า ปริมาณ Bitcoin ที่นักขุดถือไว้ลดลงอย่างช้า ๆ ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ซึ่งหากตัวเลขนี้ลดลง แสดงว่านักขุดกำลังเตรียมที่จะเทขายสินทรัพย์ที่ถือไว้ออกไป

ปริมาณ Bitcoin ที่นักขุดถือไว้ลดลงไปเกือบ 2% ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ปัจจุบันเหลืออยู่ประมาณ 2 ล้าน BTC

นาย Joao Wedson นักวิเคราะห์ของ CryptoQuant ได้ระบุว่าตั้งแต่เดือนมีนาคม นักขุดได้โอน Bitcoin ไปยังกระดานเทรดอย่างต่อเนื่อง

เมื่อนักขุดโอน Bitcoin ไปขายบนกระดานเทรดมากขึ้น แสดงว่านักขุดกำลังเทขาย Bitcoin มากกว่ากำลังขุดของพวกเขา

ข้อมูลจาก CryptoQuant ระบุว่า ปริมาณ Bitcoin ที่นักขุดโอนไปยังกระดานเทรดในแต่ละวันเพิ่มขึ้นกว่า 1,000% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

นาย Wedson ยังกล่าวว่าสิ่งที่กำลังให้นักขุดเทขาย Bitcoin มากขึ้นมาจากเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังจะเกิดขึ้น

นอกจากผลตอบแทนจากการขุดที่จะลดลงแล้ว นักขุดได้เทขาย Bitcoin เพิ่มขึ้นเนื่องจากราคาของสินทรัพย์กำลังปรับตัวสูงขึ้น โดยนาย Wedson กล่าวว่า

“สิ่งที่ทำให้นักขุดเทขายมาจากผลตอบแทนที่กำลังจะลดลง และเพื่อที่จะทำกำไรก่อนที่ราคาของสินทรัพย์จะร่วงลงไปอีก ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากผลตอบแทนของการขุดที่จะลดลงในอนาคต”

ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งทำ All-Time High ทะลุ 70,000 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา โดยปัจจุบันได้ร่วงลงมาที่ 68,639 ดอลลาร์

ข้อมูลจาก Coinglass ระบุว่า ความผันผวนของตลาดที่เกิดขึ้นทำให้นักเทรดฟิวเจอร์ถูกล้างพอร์ตรวมกันเกือบ 110 ล้านดอลลาร์

Souce: Ambcrypto