<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike McGlone เชื่อปีนี้ทองคำจะผงาดทำราคาได้ดีกว่า Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike McGlone นักยุทธศาสตร์อาวุโสด้านสินค้าโภคภัณฑ์ที่ Bloomberg Intelligence ได้ใช้ Twitter/X เพื่อแชร์ความคิดของเขาเกี่ยวกับการทำราคาของทองคำและ Bitcoin เมื่อเทียบกับกันและกัน และดัชนี S&P 500 ในปีนี้ ตลอดจนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวโน้มของพวกเขา

McGlone คาดว่าทองคำอาจเด่นเกินหน้า Bitcoin ในปีนี้ 

McGlone ทวีตว่าในไตรมาสแรกของปีนี้ ดัชนี S&P 500 รวมถึงทองคำและ Bitcoin ได้ทำ all time high โดยทองคำแตะระดับสูงสุดที่ $2,171 ส่วน Bitcoin นั้น สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำของโลกพุ่งทะยานขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ $70,000 

ในการแข่งขันบนสังเวียนสินทรัพย์ McGlone กล่าวว่า ทองคำ ซึ่งเป็นความเสี่ยงทางเศรษฐกิจมหภาคอันดับต้น ๆ ในปี 2024 อาจได้รับ “เหรียญทองในแง่การทำราคา” นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญยังทวีตว่า ต้องขอบคุณ Bitcoin และทองคำที่ทำราคาได้ดีในตอนนี้ ทำให้ Altcoin ได้รับอานิสงส์นี้ไปด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว McGlone ทวีตว่า Bitcoin ยังคงเพิ่มขึ้นต่อไปและแตะ $70,000 มันอาจจะ “ทำให้โลหะดูโหวง ๆ ในพอร์ตการลงทุน” แม้ว่าจีนจะสะสมทองคำอย่างรวดเร็วในขณะนี้ แต่นักลงทุนกำลังถอนเงินจาก ETF ทองคำเพื่อย้ายเข้าเข้าสู่ Bitcoin ETF หลังมีการซื้อขายตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม หลังจาก Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติ

นอกจากนี้เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้เขียนหนังสือชื่อดังด้านการเงินอย่าง Robert Kiyosaki และผู้เขียนหนังสือคลาสสิก “Rich Dad Poor Dad” ได้ออกมาทำนายซึ่งเขาคาดว่า Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้นถึงระดับ $300,000 ในปลายปีนี้

ที่มา : U.Today