<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin อาจพุ่งไปถึง 300,000 ดอลลาร์ หลังทำแพทเทิร์นเหมือน Cycle ก่อน ๆ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ได้กลับมาเป็นกระแสอีกครั้งหลังจากทำ All-time High ที่ราคา 70,000 ดอลลาร์เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา สิ่งที่ทำให้นักวิเคราะห์เริ่มออกมาคาดการณ์อนาคตของ Bitcoin โดยบางคนได้อ้างอิงจากแพทเทิร์นของกราฟที่เกิดขึ้นในอดีตในช่วงที่เกิด Bitcoin Halving 

นักวิเคราะห์ชื่อดังที่ใช้ชื่อว่า TradingShot ได้ออกมาคาดการณ์ว่า Bitcoin จะพุ่งไปไกลกว่า 300,000 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์รายนี้ใช้ได้ใช้แพทเทิร์น ‘Cycle of Narrative Destruction’ ซึ่งแพทเทิร์นนี้แสดงให้เห็นว่า Bitcoin ในอนาคตจะมีแนวโน้มเป็นอย่างไร โดยเขาระบุว่า Bitcoin ในปี 2021 เริ่มเข้าสู่ตลาดหมีและเกิดการร่วงอย่างรุนแรง

หลังจากนั้นราคาของ Bitcoin ได้เริ่มฟื้นตัวกลับมาเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2022 ในช่วงที่ Bitcoin พุ่งขึ้นไปที่ราคา 19,350 ดอลลาร์ ซึ่งจากพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงนี้ได้ทำให้เขาเริ่มมองหาแพทเทิร์นของราคา Bitcoin 

แพทเทิร์นที่คล้ายกันนี้ได้เกิดขึ้นอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน 2022 หลังจากกระดานเทรด FTX ล่ม ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงอย่างรุนแรงอีกครั้ง และราคาของสินทรัพย์ก็กลับขึ้นมาในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2023

นักวิเคราะห์ที่ใช้ชื่อว่า TradingShot ได้ชี้ให้เห็นถึงแพทเทิร์นเหล่านี้ และได้เน้นย้ำถึงธรรมชาติที่คาดเดาไม่ได้ของราคา Bitcoin

การพุ่งขึ้นของ Bitcoin ครั้งต่อไป

แพทเทิร์นเดียวกันนี้ได้เกิดขึ้นติดต่อกัน 5 ครั้งภายในเวลาเพียง 18 เดือน คำถามต่อไปก็ต่อการพุ่งขึ้นครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นเมื่อใด

นักวิเคราะห์รายนี้ได้ใช้ กฎผลตอบแทนลดน้อยถอยลง (Diminishing Return) ในการวิเคราะห์แนวโน้มของราคาสินทรัพย์ โดยจากข้อมูลในอดีตพบว่าราคาของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นมา 531,681% ตามมาด้วย 62,325%, 11,808% และล่าสุด 2,051% ในช่วงที่เกิด Halving แต่ละครั้ง ซึ่งในครั้งนี้อาจจะเกิดขึ้นเท่ากันรอบก่อนหรือก็คือประมาณ 2,000%

“นั่นแสดงให้เห็นว่ามันจะพุ่งไปจบ Cycle ที่สูงกว่า 330,000 ดอลลาร์ได้ และหากเป็นเช่นกัน Bitcoin ก็จะพุ่งทะลุเหนือช่อง Parabolic Growth Channel ซึ่งถือว่าเป็นการพุ่งขึ้นตามแพทเทิร์นในอดีต”

Bitcoin เผชิญกับความร้อนแรงที่ลดลงของตลาด

แม้ว่าจะมีการร่วงของราคาหลังจากพุ่งขึ้นไปทะลุ 70,000 ดอลลาร์ แต่เหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังจะมาถึงได้ช่วยให้นักลงทุนมั่นใจที่จะลงทุนในตลาดคริปโตมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจาก Santiment แสดงให้เห็นว่าความสนใจใน Bitcoin ของผู้คนเริ่มลดลงแล้ว

“เปอร์เซ็นต์การพูดถึง Bitcoin เมื่อเทียบกับสินทรัพย์อื่น ๆ ลดลงมาอยู่ที่ 27.5% มันก็ยังอยู่ในระดับที่ดี แต่ไม่ได้อยู่ในระดับที่น่าพอใจเหมือนกับในช่วงที่ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 60,000 ดอลลาร์เมื่อ 9 วันที่แล้ว และนี่ถือเป็นสิ่งที่ดี FOMO และความโลภถือเป็นสัญญาณที่ควรจับตามองเป็นอันดับต้น ๆ”
Source: Finbold