<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy สู้กลับ! ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีกกว่า 12,000 BTC ขึ้นแท่นบริษัทที่ถือครอง BTC มากที่สุดในโลกอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรียกได้ว่าสร้างกระแสฮือฮาให้กับตลาดคริปโตอีกครั้ง หลังจากที่หนึ่งในบริษัทที่ถือครอง Bitcoin (BTC) มากที่สุดในโลกอย่าง MicroStrategy ได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีกครั้งกว่า 12,000 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 821.7 ล้านดอลลาร์

อ้างอิงคำพูดจาก Michael Saylor ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร MicroStrategy เผยว่า การซื้อ Bitcoin ในครั้งนี้ได้ใช้เงินที่ได้จากธนบัตรแปลงสภาพและเงินสดส่วนเกิน ทำให้พวกเขามาสามารถซื้อ Bitcoin ได้ที่ราคา 68,477 ดอลลาร์ ต่อ BTC

โดยธนบัตรของบริษัทนั้นมาจาก การระดมทุนของ MicroStrategy ที่ได้เสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพที่ให้อัตราดอกเบี้ยสูงถึง 0.625% ต่อปี และตั้งเป้าว่าจะระดมทุนให้ได้ถึง 600 ล้านดอลลาร์ เพื่อที่จะนำเงินทุนดังกล่าวมาซื้อ Bitcoin เพิ่มขึ้น

สิ่งที่น่าสนใจคือประกาศดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากที่บริษัทกองทุนยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ อย่าง BlackRock ได้ถือครอง Bitcoin แซงหน้า MicroStrategy โดยได้ถือครอง Bitcoin เมื่อวันที่ 8 มีนาคม มากถึง 195,985 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 13.5 พันล้านดอลลาร์

ทว่าหลังจากประกาศดังกล่าว ทำให้ MicroStrategy ได้กลับมาเป็นบริษัทที่ถือครอง Bitcoin มากที่สุดในโลกอีกครั้ง โดยอ้างอิงจากเอกสารของบริษัทเมื่อวันที 11 มีนาคม ในตอนนี้บริษัทได้ถือครอง Bitcoin ทั้งหมด 205,000 BTC คิดเป็นมูลค่ามากถึง 5.2 แสนล้านดอลลาร์

ที่มา: CryptoPotato,CoinTelegraph