<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาด! DOGE อาจพุ่งไปถึง 1 ดอลลาร์ ภายในกลางเดือนเมษายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังอย่าง Ali Martinez มองว่า การเคลื่อนไหวของราคาและโครงสร้างตลาดของ Dogecoin เริ่มมีแนวโน้มคล้ายคลึงกับปีที่ผ่าน ๆ มา ซึ่ง Ali Martinez นักวิเคราะห์มองว่า Dogecoin อาจจะเข้าสู่ภาวะขาขึ้นแบบพุ่งทะยาน (parabolic bull rally) ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งจุดนี้เองทำให้เกิดความหวังว่า ราคา Dogecoin (DOGE) เหรียญมีมอันดับต้น ๆ อาจจะทำสถิติสูงสุดตลอดกาล (new all-time high) ทะลุ 1 ดอลลาร์ ได้ภายในไตรมาส 2 ปี 2024

ทำไมราคา Dogecoin ถึงพุ่งแตะ 1 ดอลลาร์ได้ในเดือนเมษายน

ราคาของ Dogecoin เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 100% ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งแรงขับเคลื่อนนี้มาจากแนวโน้มขาขึ้น (bullish trend) ของตลาดคริปโตโดยรวม โมเมนตัมนี้บ่งชี้ว่าราคา DOGE อาจมีโอกาสที่จะเพิ่มขึ้นอีก

ยิ่งไปกว่านั้น นักวิเคราะห์ Ali Martinez ยังสังเกตเห็นอีกว่า ราคาของ Dogecoin ในปัจจุบัน มีลักษณะคล้ายกับช่วงเวลาที่เคยเข้าสู่ภาวะขาขึ้นแบบพุ่งทะยานในอดีต โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ DOGE เข้าสู่กรอบราคา parallel channels ในปี 2016 และ 2020  ซึ่งราคาของสกุลเงินดิจิทัลธีมหมาอย่าง Dogecoin พุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรง เมื่อสามารถทะลุแนวต้านกรอบราคาในปี 2017 และ 2021

ยิ่งชัดเจนไปกว่านั้น ในปี 2017 เมื่อ Dogecoin ทะลุกรอบราคา parallel channel ที่คล้ายคลึงกันออกไปเป็นครั้งแรก ราคามีการพุ่งสูงถึง 5,700% จาก 0.0003 ดอลลาร์ไปแตะระดับสูงสุดที่ 0.01758 ดอลลาร์ เลยทีเดียว 

ในปี 2019 Dogecoin ก็เคยเข้าสู่กรอบราคาที่คล้ายคลึงกันนี้ ก่อนที่จะทะลุกรอบดังกล่าวออกมาในปี 2021 ทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้นมหาศาลกว่า 24,000% จนทำลายสถิติราคาสูงสุดตลอดกาล (all-time high) เดิมที่ 0.7316 ดอลลาร์ ไปได้อย่างยอดเยี่ยม

ตามความเห็นของ Ali Martinez การที่ Dogecoin ทะลุกรอบพักตัว (break out from consolidation) บนกราฟรายสัปดาห์ล่าสุด อาจส่งผลให้ Dogecoin อาจพุ่งไปแตะระดับ 1 ดอลลาร์ที่หลายคนรอคอยได้ ภายในกลางเดือนเมษายน

ในขณะนี้ราคา DOGE กำลังซื้อขายอยู่ที่ 0.178 ดอลลาร์ โดยมีมูลค่าตลาดมากกว่า 25.5 พันล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลของ CoinGecko  DOGE อยู่อันดับที่ 9 ตามหลัง Cardano (ADA)  อย่างไรก็ตาม DOGE ต้องพุ่งสูงขึ้นประมาณ 475% จากราคาปัจจุบัน ถึงจะไปแตะระดับ 1 ดอลลาร์ ได้สำเร็จ

ราคา DOGE กำลังจะพุ่ง

ข้อมูลจาก IntoTheBlock ชี้ว่า DOGE มีความสัมพันธ์กับ Bitcoin (BTC) ที่ระดับ 0.97 ซึ่งหมายความว่า ความเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin (BTC) ส่งผลกระทบอย่างมากต่อการเคลื่อนไหวของราคา DOGE ประกอบกับคาดการณ์ที่ว่า Bitcoin จะยังคงมีแนวโน้มขาขึ้นไปสู่จุดสูงสุดตลอดกาลเหนือ 70,000 ดอลลาร์ ส่งผลให้ราคา DOGE มีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นตามไปด้วย

เป็นที่น่าสังเกตว่า Martinez ไม่ใช่นักวิเคราะห์เพียงคนเดียวที่คาดการณ์ว่าราคา Dogecoin จะขยับไปที่ 1 ดอลลาร์ ยังมีนักกลยุทธ์ด้านคริปโตที่ใช้นามแฝงว่า Altcoin Sherpa ทำนายว่า ราคาของ DOGE อาจจะไปถึง 1 ดอลลาร์โดยได้รับแรงหนุนจาก  Elon Musk CEO ของ Tesla/SpaceX ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักของสกุลเงินดิจิทัลมีมตัวนี้  อย่างไรก็ตาม Sherpa ไม่ได้กำหนดกรอบเวลาที่ชัดเจน

ที่มา : ZyCrypto