<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MetaMask ร่วมกับ Mastercard ทดสอบบัตรชำระเงินแบบ Web 3 เตรียมใช้ Crypto ซื้อของได้ทุกที่ทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามเอกสารประชาสัมพันธ์และแพลตฟอร์มทดสอบ ระบุว่า MetaMask กระเป๋าเงินคริปโตยอดนิยมสำหรับบล็อกเชน Ethereum กำลังทดสอบบัตรชำระเงินร่วมกับ Mastercard ที่ทำงานบนระบบบล็อกเชนทั้งหมด

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะรวมสองยักษ์ใหญ่จากคนละวงการเข้าด้วยกัน MetaMask เป็นกระเป๋าเงินแบบ self-custody ที่ใหญ่ที่สุด มีผู้ใช้งานต่อเดือนมากกว่า 30 ล้านคน ในขณะที่ Mastercard เป็นผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานสำคัญในระบบการเงินแบบเดิมผ่านเครือข่ายบัตรเครดิตและเดบิตที่ครอบคลุมทั่วโลก

บัตรชำระเงิน MetaMask/Mastercard จะเป็น “โซลูชันการชำระเงิน Web 3 แบบกระจายศูนย์อย่างแท้จริงเป็นครั้งแรก” ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้สกุลเงินดิจิทัลที่มีอยู่ “เพื่อซื้อสินค้าในชีวิตประจำวันได้ทุกที่ที่รับบัตร” ตามที่เอกสารประชาสัมพันธ์ระบุ

Mastercard และคู่แข่งอย่าง Visa ต่างให้ความสนใจกับชุมชนนักพัฒนาบล็อกเชนสาธารณะและผู้ให้บริการกระเป๋าเงินแบบ self-custody มาสักพักแล้ว โดยรายงานของ CoinDesk ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ระบุว่า Mastercard ได้ร่วมมือกับ Ledger บริษัทกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ เช่นเดียวกับ MetaMask

ในขณะเดียวกัน Visa ก็ได้ร่วมมือกับ USDC stablecoin และบล็อกเชน Solana เพื่อการชำระเงินระหว่างประเทศและแก้ไขปัญหาต่างๆ เช่น การจ่ายค่าธรรมเนียมแก๊สบน Ethereum

ที่มา: coindesk