<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Bitcoin เริ่มทยอยเทขายเหรียญของพวกเขาออก หรือนี่จะเป็นจุดเริ่มต้นของขาลง!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา Bitcoin (BTC) ได้ขึ้นไปทำจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่อย่างต่อเนื่อง ก็ได้ทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่ได้รับกำไรกันไปจำนวนมาก ทว่าไม่นานมานี้มีสัญญาณบางอย่างที่ได้เผยว่าในตอนนี้เจ้ามือเริ่มที่จะเทขายเหรียญของพวกเขาแล้ว

โดยได้มีรายงานจากนักวิเคราะห์ Ali Martinez ที่ได้ออกมาเปิดเผยผ่าน X (Twitter) ว่า ในตอนนี้เจ้ามือ Bitcoin เริ่มทยอยลดการสะสมเหรียญของพวกเขาแล้ว พร้อมกับเปิดเผยข้อมูลจาก Glassnode ที่ได้เปิดเผยว่าจำนวนเจ้ามือที่ถือ Bitcoin มากกว่า 1,000 BTC ลดลงถึง 4.83% ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

อ้างอิงจาก Finbold ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เจ้ามือเริ่มทยอยขายเหรียญของพวกเขานั้น เกิดมาจากการที่ราคา Bitcoin ได้ขึ้นไปอยู่ที่ 72,140 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียน ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 40% จาก 51,726 ดอลลาร์เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา สร้างสถานการณ์ที่ที่สมบูรณ์แบบให้กับเจ้ามือ Bitcoin

นอกจากนี้ ค่าดัชนีความสัมพันธ์สัมพัทธ์ (RSI) ก็ได้ขึ้นไปยืนเหนือ 70 จุด แสดงสถานะซื้อมากเกินไป (Overbought) ตั้งแต่กราฟรายชั่วโมงจนถึงรายสัปดาห์ ชี้ให้เห็นถึงความน่ากลัวว่าราคา Bitcoin อาจร่วงลงมาในเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตาม การวิเคราะห์จากข้อมูลดังกล่าวไม่อาจสามารถสรุปผลได้ว่าเจ้ามือเริ่มที่จะขายเหรียญของพวกเขาแล้ว เพราะยังมีเจ้ามือหลายรายที่ได้กระจายการถือครอง Bitcoin ของพวกเขาไว้ใน Wallet อื่นได้

ทั้งนี้การวิเคราะห์แบบออนไลน์และทางเทคนิคส่วนใหญ่ มักจะให้ข้อมูลที่สรุปไม่ได้แม้ว่าจะให้ข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่าก็ตาม นักลงทุนและนักวิเคราะห์จะต้องพิจารณาบริบทและความเป็นไปได้ทุกครั้งก่อนตัดสินใจลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล

ที่มา: Finbold