<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยมีคนกลายเป็นเศรษฐี Bitcoin เพิ่มขึ้น 1,500 คนต่อวัน หลังราคาพุ่งแตะจุดสูงสุดใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin (BTC) ในขณะนี้ได้สร้าง “กระเป๋าเงินเศรษฐี” ใหม่เพิ่มขึ้นราว 1,500 ใบต่อวัน ข้อมูลนี้อ้างอิงจาก Kaiko Research ที่ชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของการกระจายความมั่งคั่งภายในระบบนิเวศของ Bitcoin

กระเป๋าเงินดิจิทัลเหล่านี้ คือ Address บนบล็อกเชนของ Bitcoin ซึ่งทำหน้าที่จัดเก็บสกุลเงินดิจิทัลจำนวนมหาศาล แม้ว่าความโปร่งใสของบล็อกเชนจะอนุญาตให้สาธารณะสามารถดูจำนวนโทเค็นที่เก็บอยู่ภายในกระเป๋าเหล่านี้ได้ แต่ก็ยังคงปิดบังตัวตนของเจ้าของเอาไว้อยู่  ความไร้ตัวตนนี้สร้างความคลุมเครือว่าบุคคลหรือองค์กรใดเป็นผู้ควบคุมกระเป๋าเงินเหล่านี้อยู่

แม้ราคา Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้น แต่จำนวนกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่มีมูลค่าเกิน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ยังไม่ถึงระดับสูงสุดของปี 2021 

ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นกว่า 70% ในปีนี้ แรงขับเคลื่อนสำคัญมาจากความคึกคักของกองทุนซื้อขายหลักทรัพย์ (ETF) ที่อ้างอิงราคา Bitcoin แบบสปอตในสหรัฐฯ ซึ่งกองทุนเหล่านี้เริ่มให้บริการตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม

อย่างไรก็ตามแม้ราคาจะพุ่งสูง แต่จำนวนกระเป๋าเงินที่มียอดเงินเกิน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ยังคงเพิ่มขึ้นช้ากว่าช่วงตลาดกระทิงในปี 2021 ซึ่งขณะนั้นมีกระเป๋าเงินกว่า 4,000 ใบต่อวันที่กำลังเข้าสู่สถานะเศรษฐี

มีหลายปัจจัยที่ส่งผลต่อการเติบโตนี้ โดยการวิเคราะห์ของ Kaiko ชี้ให้เห็นถึงการไหลเข้าของเงินทุนใหม่อย่างค่อยเป็นค่อยไป ในขณะเดียวกันนักลงทุนรายใหญ่หรือ “วาฬ” กำลังคว้าโอกาสทำกำไรจากราคาที่เพิ่มสูงขึ้น  

บริษัทวิจัย Kaiko Research กล่าวว่า “ในปี 2021 มีกระแสเงินทุนไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากบรรดานักลงทุนต่างพากันแสวงหาผลกำไรจากกระแสความนิยมของคริปโทเคอร์เรนซี  แต่ในครั้งนี้ วาฬ (หรือ นักลงทุนรายใหญ่) อาจจะใช้วิธีการที่รอบคอบมากขึ้น  โดยรอที่จะดูว่าราคาที่เพิ่มขึ้นนี้จะอยู่ได้อย่างมั่นคงหรือไม่ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุน”

  Bitcoin Wallets Reaching $1 Million or $10 Million. Source: Bloomberg/Kaiko

ที่มาข่าว : beincrypto