<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike Novogratz เชื่อว่าราคา Bitcoin จะไม่กลับไปต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์อีกแล้ว เหตุ ETF ดันราคาพุ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike Novogratz  มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้ง Galaxy Digital มองแนวโน้มอนาคตของ Bitcoin ในเชิงบวก โดยคาดการณ์ว่า ราคาพื้นฐานขั้นต่ำของ Bitcoin จะอยู่ที่อย่างน้อย 50,000 ดอลลาร์ และยังมีโอกาสที่จะเติบโตต่อไปได้ถึง 100,000 ดอลลาร์

Mike Novogratz กล่าวให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยระบุว่า ประสิทธิภาพที่แข็งแกร่งของ Bitcoin มีสาเหตุหลักมาจาก กระแสเงินทุนที่ไหลบ่าเข้าอย่างต่อเนื่องในกองทุน Spot Bitcoin ETF ที่เพิ่งได้รับอนุมัติในสหรัฐอเมริกา

Mike Novogratz เน้นย้ำว่า ตราบใดที่กระแสเงินทุนที่ไหลเข้ากองทุน Spot Bitcoin ETF  ยังคงเป็นไปในทางบวก แนวโน้มราคาของ Bitcoin ก็มีโอกาสที่จะปรับตัวสูงขึ้นต่อไปเรื่อย ๆ  

Mike Novogratz เตือนว่า ราคา Bitcoin อาจจะมีการปรับฐานลงมา หากกระแสเงินทุนสุทธิที่ไหลเข้าสู่กองทุน Spot Bitcoin ETF กลายเป็นติดลบ โดยเน้นย้ำถึงสภาพคล่องของตลาดในปัจจุบัน ที่มีสัญญาณบ่งบอกถึงความร้อนแรง

อย่างไรก็ตาม  Mike Novogratz  ยังคงมองในแง่ดีต่อราคาขั้นต่ำของ Bitcoin โดยคาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin จะปรับฐานแบบสุขภาพดีอยู่ที่ระหว่าง 50,000 ดอลลาร์ ถึง 55,000 ดอลลาร์  เว้นแต่จะมีเหตุการณ์รุนแรงที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น

Mike Novogratz มองว่า ตลาดคริปโตได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก หลังจากการอนุมัติกองทุน Spot Bitcoin ETF  ซึ่ง Mike Novogratz ตั้งข้อสังเกตว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ได้เปิดโอกาสให้กลุ่ม Baby Boomers สามารถเข้ามาลงทุนใน Bitcoin ผ่านที่ปรึกษาการลงทุนที่ได้รับการจดทะเบียน 

นอกจากนี้ Mike Novogratz เล็งเห็นว่า นักลงทุน Bitcoin ส่วนใหญ่ ลังเลที่จะขาย Bitcoin โดยหลายคน ใช้ Bitcoin เป็นหน่วยวัดความมั่งคั่งแทนที่จะใช้ดอลลาร์

Mike Novogratz มองว่า Bitcoin กำลังเข้าสู่ดินแดนราคาใหม่ ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่ง Mike Novogratz  คาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin อาจจะทะลุผ่านที่ระดับราคา 100,000 ดอลลาร์ ในไม่ช้า

ที่มา : Benzinga Crypto