<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปังไม่หยุดฉุดไม่อยู่ ! Bitcoin มียอดการค้นหาบน Google แซงหน้า “Taylor Swift” และ “Beyoncé”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าเมื่อวานนี้ Bitcoin อาจทำผลงานได้ไม่สู้ดีนักและทำราคาร่วงลงมาแตะ 67,000 ดอลลาร์ จากที่เคยทำราคาได้สูงสุดถึง 73,737 ดอลลาร์ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้กระแสของ Bitcoin ลดลงแต่อย่างใด

โดยล่าสุดสำนักข่าว Bloomberg ได้ออกมารายงานว่า ขณะนี้ยอดการค้นหาคำว่า Bitcoin นั้นสูงขึ้นเป็นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมานี้ จนสามารถแซงหน้ายอดการค้นหานักร้องสาวชื่อดังอย่าง Taylor Switft และ Beyoncé ไปได้เป็นที่เรียบร้อย

มากไปกว่านั้นอ้างอิงจากข้อมูลของ Google Trends จะพบว่า Bitcoin ได้รับความนิยมในการค้นหามากขึ้น  โดยปริมาณการค้นหาพุ่งสูงสุดในรอบกว่า 1 ปี  แซงหน้าปริมาณการค้นหารวมกันทั้งหมดของนักร้องสาวรายนี้ ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา

หลายคนอาจจะสงสัยว่าการที่ Bitcoin นั้นสามารถเอาชนะ Taylor Swift ได้ในเรื่องของยอดการค้นหานั้นมีผลอะไร ซึ่งในความเป็นจริงนั้นความสำเร็จของ Bitcoin นั้นยิ่งใหญ่มาก ๆ เพราะตัวของ Swift เองถือว่าเป็นหนึ่งในบุคคลผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านดนตรี หรือ วัฒนธรรม แถมถูกยกย่องให้เป็นบุคคลแห่งปี 2023 โดยนิตยสาร Times อีกต่างหาก ซึ่งการที่ Bitcoin สามารถเอาชนะไอดอลระดับนี้ได้แสดงให้เห็นถึงการตื่นตัวของผู้คนที่ให้ความสนใจในคริปโตเคอร์เรนซีมากขึ้นทั่วทั้งโลก

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังเรียกไม่ได้เต็มปากว่าเป็นจุดพีคของตลาดกระทิงในครั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีหลัง หรือปี 2025 เราอาจได้เห็น Bitcoin ทำลายสถิติบุคคลดังได้มากกว่านี้อีกก็เป็นได้