<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Crypto ชื่อดัง ชี้ Bitcoin กำลังเข้าสู่ “โซนอันตราย” อาจดิ่งลง 30% ก่อนเข้าสู่ช่วง Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ด้านคริปโตเคอเรนซีชื่อดังกล่าวว่า Bitcoin (BTC) กำลังจะเข้าสู่ช่วง ‘โซนอันตราย’ ที่ราคาจะปรับลดลงอย่างรุนแรง

Rekt Capital นักกลยุทธ์ผู้ไม่เปิดเผยชื่อ ได้โพสต์วิดีโออัปเดตให้กับสมาชิก YouTube จำนวน 65,500 คน โดยระบุว่า Bitcoin เหลือเวลาเพียง 1 สัปดาห์ก่อนที่จะเข้าสู่ “โซนอันตรายทางเทคนิคตามทฤษฎี” ซึ่งในอดีตเคยทำให้ราคาลดลงถึง 30%

โซนอันตราย” ที่นักวิเคราะห์ กล่าวถึงนี้คือช่วงเวลาหลายสัปดาห์ก่อนเหตุการณ์ halving ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่รางวัลของนักขุดจะลดลงครึ่งหนึ่ง โดยข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 14 มีนาคม เหลือเวลาอีกประมาณ 35 วันก่อนการ halving รอบต่อไป

“อีกเพียง 1 สัปดาห์ เราจะเข้าสู่ ‘โซนอันตราย’ ทางเทคนิคตามทฤษฎี ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการดึงราคาลง และการดึงราคามีแนวโน้มอยู่ที่ 22% ถึง 30%”

Rekt Capital ยังกล่าวอีกว่า ใน 2 วัฏจักรก่อนหน้านี้ ราคา Bitcoin เคยปรับตัวลง 2 หรือ 4 สัปดาห์ก่อนเหตุการณ์ halving ซึ่งเกิดขึ้นทุกๆ 4 ปี

“อ้างอิงจากรอบปี 2020 ราคาร่วงลง 20% ประมาณสองสัปดาห์ก่อนการ halving และในปี 2016 ราคาร่วงลง 29% ประมาณ 28 วันก่อนการ halving ตอนนี้เหลือเวลาประมาณ 35 วันก่อนการ halving รอบต่อไป”

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์เตือนว่า ราคา Bitcoin ในรอบนี้ยังไม่มีการลดลงแรงถึง 30% นักลงทุนจึงควรระมัดระวังว่ามันอาจเกิดขึ้นก่อนการ halving

“ดังนั้น หากราคาเคยร่วงลง 20% รอบๆ การ halving ในปี 2020 แล้ว รอบนี้ราคาก็อาจจะดึงลง 20% อีกครั้งก็เป็นได้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเราเห็นราคาลง 14% และในเดือนมกราคม ราคาร่วงลง 18% … มันเป็นไปได้ไหมที่ราคาจะลง 20% หรือเลวร้ายที่สุดที่ 25% หรือ 30% และจำไว้ว่าเรายังไม่เคยเห็นการดึงราคาลง 30% ในรอบนี้ ดังนั้น มันเป็นไปได้ไหม? แน่นอนว่าเป็นไปได้”

ที่มา: dailyhodl