<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Netflix หลบไป ! Movies Plus บริการสตรีมมิ่งภาพยนตร์เปิดให้ยูเซอร์ชำระบริการได้ด้วย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรียกได้ว่าเป็นอีกครั้งที่เราจะได้เห็น Bitcoin นั้นสามารถใช้งานได้จริง โดยไม่นานมานี้ Movies Plus หนึ่งในแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งภาพยนตร์ ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าทางบริษัทเปิดให้ผู้ใช้บริการแพลตฟอร์มสามารถชำระค่าบริการด้วย Bitcoin ได้

ความสำเร็จในครั้งนี้คงเป็นไปไม่ได้หากทาง Movie Plus ไม่ได้รับความร่วมมือจาก Flash ซึ่งเป็นเครื่องมือในการชำระเงินด้วย Bitcoin Lightning Network

สำหรับ Lightning Network นั้นจะเป็น Layer 2 Solution ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเสริมแรงให้เครือข่ายนั้นสามารถขยายขนาดการใช้งานได้ โดยใช้ระยะเวลาและพลังงานที่น้อยกว่า ซึ่งกระทำได้โดนผ่านช่องทาง micropayment ที่อยู่ภายนอกบล็อกเชนหลัก

ทั้งนี้ในปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่ามีบริษัทหลายรายได้เริ่มเพิ่ม Bitcoin เข้ามาเป็นช่องทางใหม่ในการชำระค่าบริการ ไม่ว่าจะเป็น Wikipedia หรือ Microsoft ซึ่งการเคลื่อนไหวของ Movie Plus ในครั้งนี้นับว่าเป็นครั้งแรกของธุรกิจสตรีมมิ่ง โดยผู้ให้บริการเจ้าดังอย่าง Netflix หรือ Hulu นั้นยังไม่ได้มีการเปิดให้ใช้คริปโตในการชำระค่าบริการ แต่ไม่แน่ว่าเมื่อคริปโตได้รับการยอมรับมากขึ้นเราอาจได้เห็นธุรกิจอื่น ๆ เริ่มหันมาให้ความสนใจและยอมรับมันก็เป็นได้

ที่มา : cryptobriefing