<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นี่คือเหตุผลว่าทำไม Bitcoin อาจขึ้นไปทำ All-Time High อีกครั้งภายในสิ้นเดือนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นไปทำ All-Time High ที่ราคา 73,000 ดอลลาร์ ราคาของสินทรัพย์ก็ได้ร่วงลงมาอย่างรุนแรงจนถึง 65,000 ดอลลาร์ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

ท่ามกลางความผันผวนที่เกิดขึ้น นักวิเคราะห์ชื่อดังที่ใช้ชื่อว่า Trading Shot ได้ออกมาวิเคราะห์ราคาของ Bitcoin และได้ออกมาคาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปทำ All-Time High อีกครั้งภายในสิ้นเดือนนี้

เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา เขาชี้ให้เห็นว่าการร่วงของราคา Bitcoin ที่ไปถึงระดับ 65,000 ดอลลาร์ ทำให้ Bitcoin ร่วงทะลุต่ำกว่าเส้น 4-hour MA50 และเข้าสู่โซน Green Ichimoku Cloud เป็นครั้งแรกในเดือนนี้

Ichimoku Cloud เป็นเครื่องมือที่ใช้คาดการณ์การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในอนาคต และเพื่อระบุแนวรับและแนวต้านของสินทรัพย์

แม้จะมีการร่วงอย่างรุนแรง แต่เขาใช้ให้เห็นว่าการทำจุดต่ำสุดที่สูงขึ้นเป็นสัญญาณของขาขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเขาระบุว่าตราบใดที่แท่งกราฟยังปิดในช่องขาขึ้น ราคาของ Bitcoin อาจวิ่งไปตามอัตราส่วน Fibonaaci ที่ 3.0 ซึ่งหมายความว่าราคา Bitcoin อาจไปถึง 90,000 ดอลลาร์ โดยเขากล่าวว่า

“ตราบใดที่ 1-D MA50 ยังอยู่ ราคาของสินทรัพย์อาจขึ้นไปทำ ATH ในช่วงสิ้นเดือน หรือช้าที่สุดคือในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนเมษายน”

นอกจากนี้ เขายังเน้นย้ำถึงแพทเทิร์นที่คล้ายกันกับช่วงขาขึ้นในปี 2023 โดยไม่เพียงแค่ค่า MA เท่านั้นที่เหมือนกัน แต่ตัวเลข RSI ก็ยังเหมือนกันด้วย ซึ่งนี่เน้นย้ำถึงโอกาสที่สินทรัพย์จะพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

หากทุกอย่างไม่เป็นไปตามที่คิด

อย่างไรก็ตาม เขาก้เตือนว่าหากราคา Bitcoin หลุดโซนสีเขียว ราคาของ Bitcoin อาจร่วงไปถึง 60,000 ดอลลาร์ ซึ่งตรงกับเส้น 4-hour MA200

ในขณะเดียวกัน ราคาของ Bitcoin ในอดีตจะเกิดการผันผวนอย่างรุนแรงหลังจากขึ้นไปทำ All-Time High ซึ่งนี่อาจจะเกิดขึ้นเช่นเดียวกันหลังจาก Bitcoin ขึ้นไปทำ ATH ที่ 73,700 ดอลลาร์

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์บางรายยังได้คาดการณ์ว่าแนวรับของ Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 64,750 – 66,700 ดอลลาร์ และหากหลุดแนวรับนี้ไป ราคาสินทรัพย์อาจไปถึง 60,760 – 62,790 ดอลลาร์

ราคา Bitcoin ในตอนนี้เป็นอย่างไร

ปัจจุบัน Bitcoin มีมูลค่าซื้อขายที่ประมาณ 66,110 ดอลลาร์ โดยฟื้นตัวขึ้นมาประมาณ 1.36% ในช่วง 1 วันที่ผ่านมา แต่ได้ร่วงลงไปประมาณ 3.4% ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา

นักลงทุนควรจับตาดูการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ครั้งต่อไป เนื่องจากมันยังคงอ่อนไหวต่อความเชื่อมั่นของตลาดโดยรวม

ที่มา: Finbold