<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไม่มีแผ่ว! MicroStrategy ประกาศแผนเตรียมเดินหน้ากระหน่ำซื้อ Bitcoin เพิ่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทซอฟต์แวร์ชื่อดัง MicroStrategy กล่าวว่าพวกเขากำลังวางแผนที่จะซื้อ Bitcoin (BTC) มาเติมเพิ่มในพอร์ตลงทุนของบริษัท เนื่องจาก Bitcoin ราคาร่วงลงมาจากจุด All Time High แล้ว

ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับใหม่ MicroStrategy กล่าวว่าทางบริษัทกำลังเสนอขายหุ้นกู้มูลค่า 525 ล้านดอลลาร์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อนำไปซื้อ Bitcoin เนื่องด้วยราคา Bitcoin ที่ลดลงมาจนหลุดระดับ $70,000 แล้ว

“ธนบัตรนี้สามารถแปลงเป็นเงินสด, หุ้นของหุ้นสามัญคลาส A ของ MicroStrategy หรือทั้งเงินสดและหุ้นของหุ้นสามัญคลาส A ของ MicroStrategy รวมกันเลยก็ได้

MicroStrategy ประมาณการว่ารายได้สุทธิจากการขายหุ้นกู้นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 515.0 ล้านดอลลาร์ (หรือประมาณ 592.3 ล้านดอลลาร์ หากผู้ซื้อเริ่มแรกใช้สิทธิซื้อหุ้นกู้เพิ่มเติมเต็มจำนวน)…

MicroStrategy ตั้งใจที่จะใช้รายได้สุทธิจากการขายหุ้นกู้เพื่อซื้อ Bitcoin มาถือเพิ่มและเพื่อใช้ไปกับวัตถุประสงค์ทั่วไปขององค์กร”

Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ $67,255 ในขณะที่เขียน ซึ่งเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ลดลง 5% จากระดับ All Time High ใหม่ที่ $73,580 ในวันที่ 14 มีนาคม 

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้ง MicroStrategy และผู้แสดงจุดยืนสนับสนุน BTC มาอย่างยาวนานกล่าวว่าบริษัทใช้รายได้จากหุ้นกู้และเงินสดส่วนเกินเพื่อซื้อ 12,000 BTC ในราคา 821.7 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมีมูลค่า $68,477 ต่อ BTC

ด้วยการซื้อครั้งล่าสุดทำให้ Bitcoin ในมือของ MicroStrategy รวมเป็น 205,000 BTC ในราคาเฉลี่ย $33,706 

ที่มา : DailyHodl