<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP เกิด Golden Cross ในช่วงที่ Bitcoin หลุด $70,000 หรือราคา XRP กำลังเตรียมขึ้น?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ตลาดเผชิญกับการปรับฐานครั้งใหญ่ที่สุดในปี 2024 แต่ XRP กลับสร้างสิ่งที่ทางเทคนิคเรียกว่า “Golden Cross” ที่อาจเปลี่ยนแปลงราคาของมันได้ อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวของราคาล่าสุดชี้ให้เห็นว่าสัญญาณขาขึ้นนี้อาจมีความเสี่ยงที่จะถูกปฏิเสธ ซึ่งทำให้เกิดความไม่แน่นอนในระยะสั้นกับ XRP

Golden Cross เป็นเหตุการณ์ทางเทคนิคที่เส้น moving average ระยะสั้นตัดผ่านเหนือเส้น moving average ระยะยาว โดยทั่วไปแล้วจะบ่งบอกถึงโมเมนตัมขาขึ้นในระยะยาว สำหรับ XRP moving average (MA) 50 วันกำลังจะข้ามเส้น MA 200 วัน ซึ่งเป็นจุดเด่นของ pattern กระทิงนี้ อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ราคาวนเวียนอยู่ใกล้ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญนี้ ก็มีความกังวลว่า Golden Cross อาจไม่ได้โชว์ของออกมา

เมื่อเราดูที่กราฟราคา XRP จะเห็นถึงแนวรับในพื้นที่ประมาณ $0.58 ซึ่งสอดคล้องกับ MA 100 วัน แนวรับนี้ได้รับการทดสอบแล้วและจนถึงขณะนี้นี่อาจเป็นมุมมองเชิงบวกสำหรับนักเทรดสาย bull อย่างไรก็ตาม แนวต้านสำคัญอยู่ที่ประมาณ $0.63 ซึ่งความพยายามที่จะปรับตัวขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ต้องเผชิญกับแรงกดดันในการขาย หากราคาถูกปฏิเสธและไม่สามารถยืนเหนือแนวต้านที่ว่านี้ได้ Golden Cross ที่คาดการณ์ไว้อาจไม่ได้ไปต่อ

นอกเหนือจากความไม่แน่นอนแล้ว ราคาของ XRP ยังแสดงให้เห็นถึงความอ่อนไหวต่อการปรับฐานของตลาดในวงกว้างและความเชื่อมั่นของนักลงทุน การเปลี่ยนแปลงของตลาดในปัจจุบัน ซึ่งได้รับอิทธิพลจากการผสมผสานของปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาคและข่าวต่าง ๆ ทำให้เกิดสภาพแวดล้อมที่ท้าทายสำหรับศักยภาพของ Golden Cross ของ XRP ที่จะแสดงออกมาอย่างเต็มที่