<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

4 ทริคการลงทุนที่นักเทรดคริปโตต้องรู้ ! ก่อนเกิดเหตุการณ์ Bitcoin Halving ในเดือนเม.ย. 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Nice Hash เว็บไซต์ที่ให้บริการเกี่ยวกับการขุดคริปโต คาดการณ์ว่า การ Halving ครั้งต่อไปของ Bitcoin จะเกิดขึ้นในวันที่ 16 เมษายน โดยการ Halving ของ Bitcoin จะเกิดขึ้นทุก ๆ 4 ปี  ซึ่งส่งผลต่อการลดอุปทานของ Bitcoin ที่มีจำนวนลดลงจากทั้งสามครั้งก่อนหน้านี้

อนาคตไม่แน่นอน เราไม่สามารถคาดการณ์อนาคตได้อย่างแม่นยำ จนกว่าเวลานั้นจะผ่านไป แต่นักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซีที่ประสบความสำเร็จ มักจะศึกษารูปแบบที่เกิดขึ้นซ้ำ ๆ จากข้อมูลและแนวโน้มในอดีตเหล่านี้ เพื่อนำมาใช้ในการตัดสินใจลงทุน

ในบทความนี้ทางสยามบล็อคเชนจะพาทุกคนมาเจาะลึก 4 เคล็ดลับสำหรับการลงทุน Bitcoin ในช่วง Halving โดยอ้างอิงข้อมูลจากอินฟลูคริปโตชื่อดัง บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย  X  เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับนักเทรดทุกคน

1. ช่วงเริ่มต้นของการ Halving ยังมีเวลา จนกว่ารอบ Halving นี้จะสิ้นสุด

อาจรู้สึกเป็นเรื่องที่แปลกสำหรับนักเทรดที่เพิ่งก้าวเข้าสู่วงการคริปโตใหม่ ๆ และเข้าซื้อ BTC หลังจากนั้นราคา Bitcoin เพิ่งทำจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล (All-time high) แต่นักเทรดมือเก๋า (seasoned traders) รู้ดีว่ายังเร็วเกินไปที่จะตัดสินอะไร อย่างที่เห็นจากกราฟราคาของ Bitcoin ย้อนหลังไปถึงปี 2013 ข้างต้น ถือว่ามันยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น

ทั้งนี้นักลงทุนควรกำหนดจุด stop loss , วางแผนการเทรด และติดตามข่าวสารล่าสุดในตลาดและข่าวสารใหม่ ๆ อยู่เสมอ มิเช่นนั้น พวกเขาอาจจะพลาดผลลัพธ์จากการเพิ่มขึ้นของราคาอย่างมหาศาล หากราคา Bitcoin เป็นไปตามรูปแบบวัฏจักรขาขึ้นทุก ๆ  4 ปี ที่เกิดขึ้นในการ Halving ทั้งสามรอบที่ผ่านมา

2. ห้าม Short Bitcoin

การ short  Bitcoin เป็นเรื่องอันตรายอย่างยิ่ง นักลงทุนอาจสูญเสียเงินทั้งหมดที่มีสำหรับการดำเนินการที่มีความเสี่ยงได้อย่างง่ายดาย เมื่อคุณ short-sell Bitcoin เช่นเดียวกับหุ้น คุณมีความเสี่ยงที่จะสูญเสียเงินทั้งหมด ขึ้นอยู่กับว่าตลาดจะดันราคา Bitcoin ไปสูงแค่ไหน

ราคาของ Bitcoin จะพุ่งขึ้นอย่างกะทันหันและรุนแรงเป็นประจำ ซึ่งบางครั้งก็แสดงให้เห็นถึงเปอร์เซ็นต์ของผลกำไรที่เพิ่มขึ้นสองหลักภายในวันเดียว ส่งผลให้นักเทรดสาย short ของ Bitcoin สามารถสูญเสียเงินทั้งหมดในพอร์ตการลงทุนของตนได้อย่างง่ายดาย

3. Bitcoin vs. ทอง vs. การออม

Bitcoin มีประสิทธิภาพเหนือกว่าราคาของทองคำและผลตอบแทนจากบัญชีออมทรัพย์อย่างไม่น่าเชื่ออย่างมาก เนื่องจากความแตกต่างที่มากมายเหล่านี้ กลายเป็นอุปสรรค ทำให้คนที่สนใจที่จะลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี ล้มเลิกความคิดไป

หลายคนคิดว่าผลตอบแทนที่สูงมาก จากการลงทุนใน Bitcoin มันดีเกินกว่าจะเป็นจริงโดยคิดว่าต้องมีเงื่อนไขอะไรสักอย่าง จากผลตอบแทนในการลงทุน Bitcoin ที่เคยได้มา เนื่องจากพวกเขาคุ้นเคยกับโลกก่อนอินเทอร์เน็ต ที่การได้รับผลตอบแทนสูงขนาดนี้เป็นไปไม่ได้ 

แต่ในยุคปัจจุบันที่ทุกอย่างเชื่อมต่อถึงกัน ความรวดเร็วในการหมุนเวียนของเงินทุน และ โมเมนตัมที่เอื้อให้เกิดการเติบโตในระดับนั้นได้  โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่สร้างความเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่สูงได้อย่าง Bitcoin

4. การ Halving กำลังลดอุปทาน Bitcoin ที่มีอยู่

ถือเป็นเรื่องที่ดี สำหรับนักวิเคราะห์พื้นฐานและนักคิดในระยะยาวที่จะทราบว่าอุปทานของ Bitcoin สำหรับการเทรดในกระดานเทรดนั้นลดลงนับตั้งแต่การ halving ครั้งที่สาม นั่นเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับการคำนวณพื้นฐานทางเศรษฐศาสตร์ที่ส่งผลต่อราคา Bitcoin

ปริมาณ Bitcoin จากการเทรด เพิ่มขึ้นมาจนถึงช่วง Halving ครั้งที่สาม หลังจากการ Halving ครั้งที่สอง อุปทานที่มีอยู่ลดลงบางส่วน แต่กลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้งก่อนการ Halving ครั้งที่สาม อย่างไรก็ตาม หลังจากการ Halving ครั้งที่สาม อุปทานการซื้อขายก็ลดลงอย่างต่อเนื่อง

หากคาดการณ์ราคา BTC ตามหลักอุปสงค์และอุปทาน นี่ถือเป็นสิ่งที่ดีอย่างไม่น่าเชื่อสำหรับผู้ที่เก็บ Bitcoin ไว้ในกระเป๋าเงิน hard wallets  เพราะนอกจากอุปทานเหรียญจะลดลงจากการ Halving แล้ว กลุ่มนักลงทุนยังจะนำเงิน 1.5% ของพอร์ตการลงทุน ไปลงทุนในกองทุน spot  Bitcoin ETF ที่บริหารโดย Fidelity หรือ BlackRock อีกด้วย

ที่มา : cryptopotato