<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงดิ่งแตะ $8,900 อย่างรุนแรง บน BitMEX หลังจากจากมือดีเทขายเหรียญรวดเดียวกว่า 400 BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานล่าสุดจาก Colin Wu นักข่าวคริปโตชาวจีนระบุว่า ผู้ใช้ BitMEX รายหนึ่งได้เทขาย Bitcoin มากกว่า 400  BTC บนกระดาน ส่งผลให้ราคา BTC บน BitMEX ร่วงแตะ 8,900 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดในรอบนี้ 

ผู้ขายรายนี้อาจถูกเรียกได้ว่าเป็น “ผู้ขายที่ไร้เดียงสา” เนื่องจากพวกเขาเข้าไปเทขายเหรียญจำนวนมากอย่างรวดเร็ว โดยไม่สนใจผลกระทบต่อราคา ปกติแล้ว “ผู้ขายไร้เดียงสา” คือคนที่ขายสินทรัพย์จำนวนมากอย่างไม่คาดคิด โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบต่อราคา และผู้ขาย Bitcoin บน BitMEX รายนี้ก็ถูกเรียกว่าไร้เดียงสาเช่นกัน เพราะการเทขาย Bitcoin 400 BTC ของเขา ทำให้ตัวเองต้องขาดทุนหลายสิบล้านดอลลาร์ เนื่องจากเป็นการเทขายเหรียญจำนวนมากในราคาที่ไม่เอื้ออำนวย ไม่มีกำลังซื้อมากพอมารองรับ และยังมีความเป็นไปได้อีกว่า การขายครั้งนี้อาจเกิดจากโปรแกรม algorithm ที่ทำงานผิดพลาด 

เพื่อตอบสนองต่อเหตุการณ์นี้ BitMEX ยืนยันว่า แพลตฟอร์มได้เริ่มต้นการสอบสวนเกี่ยวกับ “กิจกรรมที่ผิดปกติ” นี้แล้ว อีกทั้งทางบริษัทยังรับรองว่า BitMEX ยังคงดำเนินงานตามปกติ และเงินของลูกค้ายังคงปลอดภัย 

BitMEX เสริมว่า “เหตุการณ์นี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดฟิวเจอรส์ของเรา หรือราคาอ้างอิงสำหรับสัญญา XBT อันเป็นที่นิยมบนแพลตฟอร์ม”

ที่มา: coinedition