<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลจาก Glassnode ชี้ เจ้ามือ Bitcoin กำลังสะสม BTC หลังเติมของเพิ่ม 328,000 BTC ใน 1 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ on-chain Glassnode แสดงให้เห็นว่า “เจ้ามือ Bitcoin รายใหญ่” (ผู้ถือครอง 1,000 BTC หรือมากกว่า) กำลัง “สะสม” BTC อย่างบ้าคลั่งที่ราคาปัจจุบัน

โดยความคิดเห็นของนักลงทุน Bitcoin เกี่ยวกับตลาดกระทิงครั้งนี้แตกต่างกันอย่างมาก และข้อมูล on-chain ล่าสุดก็ยืนยันเช่นนั้น ข้อมูลการเปลี่ยนแปลงสถานะสุทธิของกลุ่มผู้ถือครอง BTC ที่แตกต่างกันของ Glassnode แสดงความแตกต่างที่ชัดเจนระหว่างการจัดสรรเงินลงทุนขนาดใหญ่และขนาดเล็ก

ตัวเลขเหล่านี้ถูกอัพโหลดไปยัง X โดยบัญชีนักวิเคราะห์ชื่อดัง Bitcoin Munger ในสัปดาห์นี้

“สิ่งที่คุณสังเกตในธรรมชาติ ก็เหมือนกับสิ่งที่คุณสังเกตในตลาด” เขากล่าวในโพสต์

Glassnode แสดงให้เห็นว่า ทั้ง “เจ้ามือ Bitcoin รายใหญ่” (ผู้ถือครอง 1,000 BTC หรือมากกว่า) และ “ผู้ถือครอง Bitcoin ขนาดกลาง” (ผู้ถือครองระหว่าง 100 BTC ถึง 1,000 BTC) ต่างก็กำลังสะสมเหรียญ

อ้างอิงจากการไหลของเงินระหว่างกระเป๋าเงินของเจ้ามือรายใหญ่และตลาดแลกเปลี่ยน เจ้ามือรายใหญ่ถือครอง BTC มากกว่า 84,000 BTC เมื่อเทียบกับ 30 วันก่อนหน้านั้น ณ วันที่ 17 มีนาคม

เจ้ามือขนาดกลางเองก็เริ่มเพิ่มการถือครองอย่างมากในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ณ วันที่ 17 มีนาคม การเปลี่ยนแปลงสุทธิของสถานะถือครองสุทธิ 30 วันของพวกเขาอยู่ที่ 244,000 BTC

ทั้งสองกลุ่มนี้แตกต่างอย่างมากกับ “ผู้ถือครองรายเล็ก Bitcoin” ซึ่งหมายถึงผู้ถือครองระหว่าง 10 BTC ถึง 100 BTC ผู้ถือครองกลุ่มนี้มีการกระจายสินทรัพย์ตลอดทั้งเดือนนี้

สำหรับ Bitcoin Munger บทสรุปนั้นชัดเจน

“เงินของคนฉลาดกำลังซื้อ ในขณะที่เงินของคนโง่กำลังขาย”

“เรากำลังจะไปได้สูงกว่านี้มาก”

“ครั้งนี้มันแตกต่าง”

ตามที่ Cointelegraph รายงานอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ Bitcoin กำลังผันผวนเนื่องจากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์เดิมไม่สามารถเปลี่ยนเป็นแนวรับได้โดยง่าย

แม้ว่าเงินทุนจากสถาบันจะยังคงไหลเข้า แต่การค้นพบราคาเพิ่งเกิดขึ้นในช่วงเวลาสั้นๆ ของเดือนนี้ อย่างไรก็ตาม เมื่อเปรียบเทียบวัฏจักรราคาปัจจุบันกับประวัติศาสตร์ Bitcoin Munger ก็ไม่หวั่นไหว

“เมื่อเทียบกับวัฏจักรในอดีต ความสนุกยังไม่เริ่มต้นเลย” เขาโต้แย้ง

“ความเสียใจของวัฏจักรที่ผ่านมา มักจะเป็นการขายช้าเกินไป ความเสียใจของวัฏจักรนี้จะเป็นการขายเร็วเกินไป ครั้งนี้แตกต่างออกไป”

ที่มา: cointelegraph