<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญมีมฟีเวอร์ ! ราคาเหรียญ BOOK OF MEME (BOME) โตแรงกว่า 1,800% ภายในสัปดาห์เดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บล็อกเชน Solana กลายเป็นศูนย์กลางของเหรียญมีมใหม่ ๆ ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นจำนวนมาก ในบรรดาเหรียญมีมที่เพิ่งเข้ามาใหม่อย่างเหรียญ BOOK OF MEME (BOME) ถือเป็นเหรียญที่มีความโดดเด่น ได้รับความสนใจจากชุมชนเป็นอย่างมาก ท่ามกลางตลาดขาขึ้นที่ดุเดือด

เหรียญคริปโต BOME กำลังเป็นที่สนใจของวงการคริปโต หลังจากราคาพุ่งขึ้นอย่างมหาศาลภายในเวลาเพียงไม่กี่วันหลังจากเปิดตัว ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap แสดงให้เห็นว่า นับตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา ราคาของเหรียญ BOME ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 1,800%

ไม่เพียงแค่ราคาที่พุ่งทะยานเท่านั้น ความสำเร็จครั้งนี้ยังทำให้ BOME ไต่อันดับขึ้นมาติด 110 อันดับแรกของเหรียญคริปโตเคอเรนซีที่มีมูลค่าตลาดสูงสุด (ตามมาร์เก็ตแคป) อีกด้วย นอกจากนั้น BOME ยังได้รับการยอมรับจากตลาดคริปโต โดยมีการลิสต์บน เว็บเทรดคริปโตชั้นนำหลายแห่งด้วย

ในขณะที่เขียน BOME ซื้อขายอยู่ที่ 0.01597 ดอลลาร์ ลดลงเกือบ 19% จากวันที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เหรียญมีมนี้ยังคงอยู่ในอันดับต้น ๆ ของรายการสกุลเงินดิจิทัลที่กำลังมาแรงบน CoinMarketCap 

ใครเป็นผู้สร้าง BOME ?

ผู้บงการเบื้องหลัง BOME คือ ศิลปิน crypto ชื่อดังที่รู้จักกันดีในชื่อ Darkfarms ซึ่ง Darkfarms มีเป้าหมายที่จะนำเสนอพื้นที่เก็บข้อมูลถาวรสำหรับศิลปะที่ไม่ถาวรในยุคดิจิทัลของมีม

BOOK OF MEME (BOME) ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 10 มีนาคม และมีการอธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมในวันที่ 12 มีนาคม โดยระบุว่า BOOK OF MEME ถูกนำเสนอให้เป็นแพลตฟอร์มที่หลากหลาย โดยสัญญาว่าจะให้บริการไม่เพียงแต่เป็นนิตยสารอิเล็กทรอนิกส์ที่หมุนเวียนได้แบบต่อเนื่องเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องมือสร้าง meme ที่ครอบคลุมครบครัน และเป็นคลังเก็บมีมแบบเปิด (CC0) โดยให้คำจำกัดความใหม่ของแนวคิดเหรียญ meme ว่าเป็น “shitcoin” พร้อมอรรถประโยชน์ที่จับต้องได้

Darkfarms ผู้สร้างสรรค์เหรียญ BOME ได้กล่าวไว้ในโพสต์บนแพลตฟอร์ม X ว่า  

“BOOK OF MEME (BOME) มีเป้าหมายที่จะบันทึกภาพวัฒนธรรมมีม (meme meta) ในยุคนี้  โดยเป็นเหรียญมีมบนบล็อกเชน Degen ที่นิยมใช้งานกันทั่วไป ข้อมูลจะถูกจัดเก็บไว้บน Arweave/IPFS/Inscriptions”

เว็บเทรดคริปโตที่ลิสต์เหรียญ BOME

การเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่งของเหรียญ BOME  ดึงดูดความสนใจจากเว็บเทรดคริปโตชั้นนำได้อย่างรวดเร็ว การที่ BOME ได้รับการลิสต์บนเว็บเทรดเหล่านี้ ยิ่งส่งผลให้ราคาของเหรียญพุ่งสูงขึ้นไปอีก

BitMart, HTX, และ MEXC  คือเว็บเทรดคริปโตกลุ่มแรก ๆ ที่ประกาศเตรียมลิสต์เหรียญ BOME ต่อมา BitMart ได้ยืนยันในภายหลังว่าจะเป็นเว็บเทรดแรกที่ลิสต์เหรียญ BOME โดยมีคู่เทรดหลักเป็น USDT

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม Binance เว็บเทรดคริปโตชื่อดัง ได้ประกาศลิสต์เหรียญ BOME พร้อมเปิดคู่เทรดถึง 4 คู่ แม้จะมีความน่าสนใจ แต่ Binance ก็ได้ออกคำเตือนไปยังผู้ใช้งานเกี่ยวกับความผันผวนของราคาเหรียญ BOME เนื่องจากเป็นเหรียญที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ และมีกระแสความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งหลังจากการประกาศลิสต์บน Binance ราคาเหรียญ BOME ปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกกว่า 140% ภายในระยะเวลาเพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้น

ปัจจุบัน มูลค่าตลาดของ BOOK OF MEME (BOME) พุ่งสูงเกิน 848 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ BOME  ติดอันดับที่ 104 ของเหรียญคริปโตเคอเรนซีที่มีมูลค่าตลาดสูงสุด ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงการเข้าสู่ตลาดคริปโตอย่างร้อนแรงของ BOME

บทสรุป

BOOK OF MEME (BOME) เหรียญคริปโตน้องใหม่บนบล็อกเชน Solana กำลังสร้างปรากฏการณ์ด้วยการพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วจากแนวคิดที่เป็นนวัตกรรม ไปสู่การเป็นผู้เล่นสำคัญในตลาดเหรียญมีม โดยราคาเหรียญมีมนี้ยังพุ่งแรงอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มขึ้นกว่า 1,800% ภายในสัปดาห์ที่ผ่านมา เพียงสัปดาห์เดียว

ที่มา :  techopedia