<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Do Kwon ถูกศาลมอนเตเนโกรปฏิเสธคำร้องอุทธรณ์ เตรียมถูกส่งตัวไปเกาหลีใต้เพื่อดำเนินคดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ได้มีรายงานออกมาว่าศาลอุทธรณ์มอนเตเนโกรได้ปฏิเสธคำขออุทธรณ์จาก Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terraform Labs หลังจากที่ตัวเขาถูกตัดสินที่อนุมัติการส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปยังเกาหลีใต้ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้ศาลสูงในประเทศบอลข่านได้ตัดสินให้ Do Kwon ต้องถูกส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปยังเกาหลีใต้เพื่อเผชิญข้อหาทางอาญาที่เกี่ยวข้องกับการล่มสลายของ FTX มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ของเขาในเดือนพฤษภาคม 2022

Goran Rodic ทนายความของ Do Kwon เผยว่า การส่งผู้ร้ายข้ามแดนถือเป็นที่สิ้นสุดแล้ว ซึ่งทาง Kwon ไม่สามารถอุทธรณ์คำตัดสินต่อไปได้ อย่างไรก็ตามยังไม่มีกำหนดเวลาว่าเขาจะถูกส่งตัวข้ามแดนเมื่อใด

หลังจากการล่มสลาย Do Kwon ได้ถูกจับกุมในมอนเตเนโกรและถูกตั้งข้อหาพกพาเอกสารราชการปลอม และถึงแม้ว่าเขาจะประสบความสำเร็จในการอุทธรณ์คำตัดสินของศาลสูงก่อนหน้านี้ที่อนุมัติการส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปยังสหรัฐอเมริกา

ทว่าในเวลาต่อมาศาลก็คำตัดสินของศาลสูงในการส่งผู้ร้ายข้ามแดนครั้งก่อน โดยอ้างว่าคำร้องขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนที่ได้รับอนุมัตินั้นไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

“เมื่อพิจารณาวินิจฉัยอุทธรณ์ของที่ปรึกษาจำเลย คณะตุลาการศาลอุทธรณ์ประเมินว่าศาลชั้นต้นได้วินิจฉัยอย่างถูกต้องว่าคำร้องขอของสาธารณรัฐเกาหลีใต้มาถึงเร็วกว่าลำดับการมาถึงเมื่อเทียบกับคำร้องขอของสหรัฐอเมริกา ดังนั้นจึงประเมินสิ่งนี้และเกณฑ์อื่นๆ ได้อย่างถูกต้อง”

อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอเมริกาก็ได้ออกมากล่าวว่า พวกเขาจะยังคงขอให้ส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปยังสหรัฐอเมริกาต่อไป

ที่มา: Coindesk