<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether พิมพ์เหรียญ USDT เพิ่มอีก 1 พันล้านเหรียญ ท่ามกลางราคา Bitcoin ที่ร่วงดิ่งเหว 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether Treasury ทำการสร้างเหรียญ USDT ในระบบขึ้นอีก 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งหลายคนคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin ที่ร่วงดิ่งแตะระดับ 62,000 ดอลลาร์ อาจพุ่งสูงขึ้น แต่จะเป็นไปได้จริงหรือไม่ ?

Tether Treasury บริษัทผู้ออกเหรียญ Stable Coin ได้ทำการสร้างเหรียญ USDT ใหม่ในระบบอีกจำนวน 1 พันล้านดอลลาร์ขึ้นบนเครือข่าย Tron ในช่วงเวลา 6 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

ตามข้อมูลล่าสุดจากบอทติดตามธุรกรรมของเจ้ามือ Whale Alert พบว่า Tether Treasury ได้  ทำการสร้างเหรียญ USDT เพิ่มเติมขึ้นมาอีก 1 พันล้านดอลลาร์ 

อย่างไรก็ตาม Paolo Ardoino  CEO ของ Tether ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับการออกเหรียญ USDT ล่าสุดบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่า

“การพิมพ์เหรียญ USDT จำนวน 1 พันล้านเหรียญนี้ เป็นการเติมเต็มคลังของเหรียญ USDT บนเครือข่าย Tron โดยเหรียญที่พิมพ์ใหม่นี้ยังไม่ได้ถูกนำออกใช้จริง”

“ธุรกรรมนี้เป็นเพียงการอนุมัติคำขอในการเติมสภาพคล่อง 1 พันล้านดอลลาร์ บนเครือข่าย Tron แต่ยังไม่ได้ออกใช้ ซึ่งหมายความว่า  เหรียญจำนวนนี้จะถูกใช้เป็นสต็อกสำหรับคำขอออกโทเค็นและการ swaps ระหว่างเครือข่าย Tron ในอนาคต ”

ขณะนี้ราคา Bitcoin กำลังซื้อขายอยู่ที่ 62,383.01 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสำคัญที่มีผลต่อทิศทางการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap