<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“พ่อรวยสอนลูก” ชี้ จีนช่างโง่เขลา นี่เป็นเวลาที่จะซื้อ Bitcoin ไม่ใช่กู้เงินมาโปะตลาดหุ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเช้านี้ (21 มีนาคม 2024) Robert Kiyosaki ผู้แต่งหนังสือขายดี “พ่อรวยสอนลูก” ได้ออกมากล่าววิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลจีนลงบนแพลตฟอร์ม X อย่างไม่เกรงกลัวประเทศมหาอำนาจแห่งนี้

สำหรับเนื้อหาภายในทวีต Kiyosaki กล่าวว่า ประเทศจีนกำลังประสบปัญหาใหญ่แล้ว หลังกู้เงินมาเพื่อซื้อหุ้นในประเทศหวังกระตุ้นให้ตลาดหุ้นครึกครื้น ซึ่งการกระทำนี้นั้นโง่เขลาเป็นอย่างมาก เหมือนประเทศจีนกำลังจะเข้าตาจน โดยเขาอ้างว่าปัญหาที่แท้จริงนั้นเป็นผลมาจากผู้คนทั้วทั่งโลกนั้นไม่สนใจในตลาดหุ้น หรือสัญญาแล้ว และหยุดการซื้อขาย ซึ่ง Kiyosaki ยังกล่าวอีกด้วยว่านี่เป็นเวลาที่ต้องกักตุนทองคำ แร่เงิน และ Bitcoin พร้อมแนะนำว่าให้รีบซื้อให้มากที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้

เราจะเห็นได้ว่าตัวของ Robert Kiyosaki นั้นมีความชื่นชอบในสินทรัพย์ทั้ง 3 เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Bitcoin ตามที่เขาได้เคยระบุไว้

อ้างอิงจากทวีตของเขาเมื่อวันที่ 15 มีนาคม ตัวของ Kiyosaki ได้กล่าวว่าตัวของเขานั้นชอบทองคำ และแร่เงิน เขามีส่วนแบ่ง เป็นเจ้าของเหมืองทองและเหมืองเงินรวมถึงบ่อน้ำมัน แต่ปัญหาของสินทรัพย์เหล่านั้นคือ เมื่อราคามันขึ้นทำให้คนอยากหามันมากขึ้นส่งผลให้มีอุปทานในตลาดมากขึ้น ทว่า Bitcoin นั้นต่างออกไปเพราะไม่ว่าความต้องการจะเพิ่มมากขึ้นเท่าใด Bitcoin ก็ยังมีอุปทานสูงสุดแค่ 21 ล้าน BTC ไม่มากไปกว่านั้น และนั่นเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมเขาถึงรัก Bitcoin

https://twitter.com/theRealKiyosaki/status/1768389895649927266