<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือจัดหนักฟันกำไรจาก Shiba Inu กว่า 856 ล้านบาท ในเวลาเพียงแค่ 2 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นเวลาเกือบ 4 ปีแล้วที่ Shiba Inu เหรียญมีมที่ถูกขนานนามว่าเป็น “ผู้ฆ่า Dogecoin” ได้สร้างเศรษฐีหน้าใหม่ไฟแรงขึ้นมามากมาย โดยในครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งที่มีนักลงทุนสามารถทำเงินได้มากกว่า 23.5 ล้านดอลลาร์จากการลงทุนในเหรียญ SHIB ด้วยระยะเวลาเพียง 2 เดือนเพียงเท่านั้น

อ้างอิงจากข้อมูลวิเคราะห์ของ Spot On Chain ระบุว่า เจ้ามือรายนี้ได้มีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่อยู่ตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยเจ้ามือรายดังกล่าวได้ทำการช้อนเหรียญ SHIB จำนวนมากในช่วงเดือนมกราคม ที่ในขณะนั้นเหรียญ SHIB ยังมีการซื้อขายกันในราคาต่ำกว่า 0.00001 ดอลลาร์ ซึ่งสรุปแล้วเขาได้ซื้อเหรียญไปเป็นจำนวน 1.24 ล้านล้าน SHIB ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 11.6 ล้านดอลลาร์ในขณะนั้น

สองเดือนถัดมาราคาของ Shiba Inu ก็ได้พุ่งขึ้นมากถึง 4 เท่า โดยทำราคาไปได้ถึง 0.00004 ดอลลาร์ ก่อนปรับฐาน ซึ่งในช่วงกลางเดือนที่ผ่านมามูลค่าของเหรียญที่เจ้ามือรายนี้ถือได้พุ่งขึ้นสูงกว่า 32 ล้านดอลลาร์เข้าไปแล้ว

ในวันที่ 16 มีนาคม เจ้ามือรายนี้ได้ทำการฝากเหรียญของเขาไปยัง Binance และ Gate ซึ่งโดยปกติแล้วการฝากเหรียญเข้าเว็บเทรดมักจะเป็นการส่งสัญญาณในการขาย โดยถ้าหากเขาขายหมดจะได้กำไรมามากถึง 23.5 ล้านดอลลาร์ (856 ล้านบาท)

ทั้งนี้ Shiba Inu ไม่ได้เป็นน้องหมาตัวเดียวที่ทำกำไรให้กับนักลงทุนอย่างงดงาม จากข้อมูลของ Spot On Chain ยังได้เปิดเผยอีกว่ามีนักเทรดอีกรายฟาดกำไรไปกว่า 44.3 ล้านดอลลาร์ จากการเทรดเหรียญน้องหมา FLOKI ด้วยเงินลงทุนเพียง 5.8 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามแม้กำไรที่เจ้ามือรายนี้จะมหาศาลแต่ก็เทียบไม่ได้กับนักลงทุน SHIB ในตำนานอย่าง Shibtoshi ที่กลายเป็นเศรษฐีพันล้านด้วยเงินลงทุนเพียง 8,000 ดอลลาร์ และตำนานนี้จะยังคงอยู่สืบไปและอาจไม่สามารถหาใครมาโค่นเขาได้อีกแล้ว

ที่มา : Bitcoinist