<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Brandt นักเทรดระดับพระกาฬ กล่าว ‘Bitcoin ไม่ได้กำลังปรับฐาน แต่กำลังอยู่ในช่วง Sideway’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Brandt นักเทรดรุ่นเก๋า ได้ออกมาแย้งเหล่านักเทรดและผู้ถือครองคริปโตที่มองว่าเวลานี้ Bitcoin กำลังเผชิญกับการปรับฐานครั้งใหญ่ หลังราคาพุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 73,750 ดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ระหว่างวันที่ 14 มีนาคม ซึ่งเป็นวันที่ราคาพุ่งแตะจุดสูงสุด และวันที่ 20 มีนาคม ราคา Bitcoin ลดลง 16.64% ลงมาอยู่ที่ 61,520 ดอลลาร์ แม้ราคาจะลดลง แต่ Brandt ทวีตข้อความว่าเขาไม่มองว่านี่เป็นการปรับฐานครั้งใหญ่

“ผมไม่เห็นการปรับฐาน” Brandt กล่าว 

โดยให้เหตุผลสนับสนุนในครั้งนี้ว่า เขาได้ย่อขนาดกราฟเพื่อดูแนวโน้มของ Bitcoin ในภาพรวม และเขาไม่เห็นการปรับฐานใดๆ ในกราฟนั้น ในกราฟที่เขาแสดงให้เห็น เราจะเห็นว่าบิตคอยน์ มีการเคลื่อนไหวในกรอบเป็นแบบ sideways และกราฟยังทำรูปแบบ double top ปรากฏอยู่บนกราฟอีกด้วย ตามกราฟของเขา Bitcoin เคลื่อนไหวแบบ sideways มาตลอดปี 2023 และเพิ่งจะ breakout ออกมาในปี 2024

ทั้งนี้ Peter Brandt แอบเหน็บแนมไปถึงคนที่เก็งกำไรเหรียญมีม และบรรดา shitcoin ด้วยการใช้เลเวอเรจ โดยบอกว่าสำหรับพวกเขาแล้ว “การปรับฐานใดๆ ก็ไม่เท่ากับการโดนล้างพอร์ต”

“Bitcoin พร้อมที่จะฆ่าพวกมัน” 

โดยให้เหตุผลว่า เหรียญมีม 99% จะกลายเป็นศูนย์ ในความเห็นต่อทวีตดังกล่าว Brandt พูดถึงสัดส่วนของมูลค่าตลาด Bitcoin เมื่อเทียบกับตลาดคริปโตเคอเรนซีอื่นๆ ซึ่งขณะนี้ก็กำลังเคลื่อนไหวแบบ sideway เช่นกัน หลังจากที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเมื่อปีที่แล้ว

ปีนี้เอง Brandt เคยทวีตว่า เขาหวังว่าคริปโตจะสามารถพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นทางออกสำหรับปัญหาหนี้ชาติของสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมันจะสามารถ “ช่วยระบบ” หรืออย่างน้อยก็สร้าง “ความมั่งคั่งอันเหลือเชื่อ” ให้กับนักลงทุนรุ่นเยาว์ ปัจจุบัน Brandt รอคอยการ Bitcoin halving ที่ใกล้จะมาถึง เช่นเดียวกับคนในวงการคริปโตคนอื่นๆ

ที่มา: u.today