<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความต้องการ Bitcoin ในอาร์เจนตินาแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 2 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชาวอาร์เจนตินากำลังดิ้นรนอย่างหนักในการเก็บรักษาเงินออมของพวกเขาท่ามกลางการอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่องของสกุลเงินประจำชาติของพวกเขา เงินเปโซของอาร์เจนตินา (ARS) ที่อ่อนค่าลงนั้นส่งผลให้ประเทศนี้มีความต้องการ Bitcoin สูงสุดในรอบ 20 เดือน ตามรายงานล่าสุด

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม Bloomberg รายงานข้อมูลที่มาจากเว็บเทรดคริปโต Lemon Cash เปิดเผยว่าลูกค้าเกือบ 35,000 รายในอาร์เจนตินาซื้อ Bitcoin ในช่วงสุดสัปดาห์วันที่ 10 มีนาคม ซึ่งตัวเลขนี้เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าของค่าเฉลี่ยรายสัปดาห์เมื่อเทียบกับปี 2023

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ความต้องการใน Bitcoin เพิ่มขึ้นขนาดนี้คือค่าเงินของประเทศที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง

ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ค่าเงิน ARS เทียบกับดอลลาร์สหรัฐได้ลดลงร่วม 4 เท่า โดยลดลงจาก 0.0049 USD ต่อ ARS ในเดือนมีนาคม 2023 เหลือ 0.0012 USD ณ เวลาที่เผยแพร่

อย่างไรก็ตาม มีข้อสังเกตว่า Lemon ไม่ใช่แพลตฟอร์มเดียวที่มีความต้องการของลูกค้าในการซื้อ Bitcoin เพิ่มขึ้นแค่เจ้าเดียวเว็บเทรดหลักอื่น ๆ ในอาร์เจนตินา เช่น Ripio และ Belo ก็ได้รายงานแนวโน้มที่คล้ายกันนี้ออกมา

ตามที่ Manuel Beaudroi CEO ของ digital wallet อย่าง Belo ระบุว่าการซื้อ Stablecoin ในอาร์เจนตินาลดลงจาก 70% เป็น 60% เนื่องจากราคา Bitcoin ที่ราคาพุ่งสูงขึ้นเมื่อไม่นานมานี้นี้ดึงดูดความสนใจนักลงทุนมากขึ้น

“ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อ Bitcoin เมื่อพวกเขาเห็นข่าวว่าราคาของมันกำลังเพิ่มขึ้น ในขณะที่ Stablecoin นั้นได้ใช้งานได้จริงมากกว่า และหลายครั้งถูกใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการทำธุรกรรม ในฐานะเครื่องมือในการชำระเงินในต่างประเทศ”

ที่มา : Cointelegraph