<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ! ราคา Bitcoin อาจปิดเดือนมีนาคมด้วยแท่งเขียวเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin อาจทำราคาสูงขึ้นซึ่งเป็นเดือนที่ 7 และนี่จะนับว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ Bitcoin ทำราคาพุ่งขึ้นได้หลายเดือนติดต่อกัน

Bitcoin จะปิดเดือนมีนาคมเหนือ 61,130 ดอลลาร์ได้หรือไม่?

ราคา Bitcoin อาจจะปิดเดือนด้วยแท่งเทียนเขียวเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกัน ตามข้อมูลจาก Tradingview โดยขึ้นอยู่กับว่าราคายังคงอยู่เหนือราคาปิดของเดือนกุมภาพันธ์ที่ 61,130 ดอลลาร์ได้ไหม

สถานการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนที่ราคา Bitcoin จะปรับตัวขึ้น 7 เดือนติดต่อกัน ครั้งล่าสุดที่กราฟ Bitcoin แท่งเทียนเขียว 6 เดือนติดต่อกันคือช่วง ตุลาคม 2020 ถึง มีนาคม 2021 ในช่วงเวลานั้นราคา Bitcoin (BTC) พุ่งขึ้น 445% จาก 10,781 เป็น 58,783 ดอลลาร์ หลังจากแท่งเทียนเขียวปิดเดือนที่ 6 ราคา Bitcoin ร่วงลง 40% ใน 3 เดือนถัดมา จาก 58,790 ดอลลาร์ เป็น 35,037 ดอลลาร์

ตามประวัติศาสตร์ ราคามักจะมีการปรับฐานลงระหว่างช่วงก่อนการ Halving ของจำนวนเหรียญใหม่  แต่เงินทุนที่ไหลเข้ากองทุน Bitcoin spot ETF อาจส่งผลให้ราคาเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า Matthijs de Vries ผู้ก่อตั้ง AllianceBlock กล่าวกับ Cointelegraph ว่า

“จากระดับราคาปัจจุบันที่ 63,878 ดอลลาร์ เงินทุนที่ไหลเข้ากองทุน Bitcoin spot ETF อย่างต่อเนื่องจะเป็นแรงผลักดันสำคัญในการขับเคลื่อนราคาให้สูงขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เมื่อรวมกับ Bitcoin Halving ที่ใกล้เข้ามา แรงเก็งกำไรจะยิ่งทวีความแข็งแกร่ง โดยผมคาดการณ์ว่าปลายไตรมาส 1 ราคา Bitcoin จะอยู่ที่ 74,000 ดอลลาร์”

อย่างไรก็ดีราคา Bitcoin ลดลง 6.1% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อยู่ที่ 64,177 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 25% ในรอบ 30 วัน

การปรับฐานก่อน Bitcoin Halving อาจยังไม่จบ แต่⁠นักลงทุนกำลังรอโอกาสในการช้อน

โดยอิงจากรูปแบบกราฟทางประวัติศาสตร์ ราคา Bitcoin ยังคงอยู่ในโซนการปรับฐานก่อน ⁠halving ตามที่ Rekt Capital นักวิเคราะห์คริปโทเคอเรนซีเขียนไว้ในโพสต์เมื่อวันที่ 22 มีนาคม

“Bitcoin ยังคงอยู่ใน ‘โซนอันตราย’ ที่เคยเกิดการย่อตัวก่อน ⁠halving ตามประวัติศาสตร์ (สีส้ม) ดังนั้น ในแง่ของทิศทางขาลง ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ภายในอีกประมาณ 26 วันข้างหน้าจนถึง ⁠halving”

แม้จะมีการเทขายกใหญ่จากกองทุน Bitcoin spot ETF แต่นักลงทุนก็กำลังรอเวลาที่จะช้อนซื้อ Bitcoin ตามที่ Willy Woo นักวิเคราะห์ Bitcoin และหุ้นส่วนผู้จัดการที่ CMCC Crest เขียนไว้ในโพสต์เมื่อวันที่ 22 มีนาคม

“นักลงทุน ⁠ETF แสดงให้เห็นว่าพวกเขาเป็นมือใหม่ ในช่วงที่ราคาลดลงครั้งแรก กองทุน ETF มีการไหลออก 1.6 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่เครือข่าย Bitcoin ได้รับเงินไหลเข้าสุทธิรวม 1.1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งหมายความว่านักลงทุนจำนวนมากต่างก็เข้าซื้อตอนราคาลดลง”

ที่มา: cointelegraph