<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย เจ้ามือรายใหญ่เริ่มตุน Bitcoin แล้ว ซึ่งนี่อาจช่วยดันราคา Bitcoin ขึ้นอีกครั้ง !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้ามือ Bitcoin มีความเคลื่อนไหวเป็นอย่างมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เนื่องจากราคา Bitcoin ยังคงต่ำกว่า 68,000 ดอลลาร์ ข้อมูลบนบล็อกเชนเผยให้เห็นแนวโน้มการสะสมเหรียญของเจ้ามือ โดยมีการย้าย Bitcoin จำนวนมากออกจากกระดานเทรด ไปยังกระเป๋าเงินส่วนตัว การเคลื่อนย้ายเหรียญครั้งใหญ่เหล่านี้ดึงดูดความสนใจของนักลงทุนบางส่วน เนื่องจากรูปแบบการสะสมนี้บ่งชี้ถึงโอกาสที่ราคาจะเพิ่มขึ้นในอนาคต

ตามข้อมูลจาก Whale Alerts ซึ่งเป็นเว็บไซต์ติดตามการทำธุรกรรมของเจ้ามือ Bitcoin รายงานว่า เจ้ามือ Bitcoin เพิ่งมีการโอน Bitcoin มูลค่ารวม 2.3 พันล้านดอลลาร์ ภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งบ่งบอกถึงความคาดหวังแนวโน้มขาขึ้นของพวกเขา ในทำนองเดียวกัน นักวิเคราะห์ คริปโตเคอเรนซี Ali Martinez เปิดเผยว่า มีการโอน Bitcoin จำนวนกว่า 25,000 หน่วย มูลค่าประมาณ 1.60 พันล้านดอลลาร์ ไปยังกระเป๋าเงินสะสม

การสะสมของเจ้ามือ Bitcoin บ่งชี้ราคาอาจพุ่ง

ราคา Bitcoin เริ่มเคลื่อนไหวต่ำกว่า 69,000 ดอลลาร์ ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา โดยยังไม่สามารถฟื้นตัวจากแรงขับเคลื่อนที่เคยพุ่งทะลุ 70,000 ดอลลาร์ ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ที่น่าสนใจคือ Bitcoin ร่วงลงไปแตะระดับ 61,766 ดอลลาร์ ในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งลดลง 16% จากจุดสูงสุดตลอดกาล

ในขณะเดียวกัน กองทุน Spot Bitcoin ETF ก็เผชิญกับการไหลออกอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งสัปดาห์ นำโดยกองทุน GBTC ของ Grayscale และการไหลเข้าที่น้อยลงอย่างเห็นได้ชัดของกองทุน IBIT จาก BlackRock และ FBTC จาก Fidelity การลดลงนี้สร้างความกังวลให้กับนักลงทุน เนื่องจากเป็นสัญญาณที่อาจชี้ว่า แนวโน้มขาขึ้นของ Bitcoin อาจจะสิ้นสุดลง

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลบนบล็อกเชนกำลังบอกเล่าเรื่องราวที่แตกต่างออกไปเกี่ยวกับความคาดหวังแนวโน้มขาขึ้นที่แข็งแกร่งของเจ้ามือ Bitcoin ข้อมูลจาก Whale Alerts แสดงให้เห็นการเคลื่อนย้าย Bitcoin จำนวนมากออกจากกระดานเทรด หนึ่งในการโอนนั้นคือการโอน Bitcoin จำนวน 8,136 BTC มูลค่า 517 ล้านดอลลาร์ จาก Coinbase ไปยังกระเป๋าเงินส่วนตัวใบใหม่ หลังจากนั้นไม่นาน มีการโอน Bitcoin จำนวน 8,172 BTC มูลค่า 519 ล้านดอลลาร์ จาก Coinbase ไปยังอีกหนึ่งกระเป๋าเงินส่วนตัวใบใหม่ นี่เป็นสิ่งที่น่าสนใจว่า การแจ้งเตือนที่แตกต่างกันจากเว็บไซต์ติดตามการทำธุรกรรมของเจ้ามือ Bitcoin นั้น รวมเป็น Bitcoin มูลค่า 2.3 พันล้านดอลลาร์ ที่เคลื่อนย้ายเข้าออกจากกระดานเทรดในวันที่ 22 มีนาคม

นักวิเคราะห์ Ali Martinez ตั้งข้อสังเกตว่าการย้ายเงินไปยังที่อยู่สะสมนี้เพิ่มขึ้นถึง 1.6 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการไหลเข้าที่ใหญ่ที่สุดในปีนี้

ตามข้อมูลของ CryptoQuant แนวโน้มการสะสมนี้ทำให้เงินสำรอง Bitcoin บนกระดานเทรดลดลงตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม โดยขณะนี้ เงินสำรอง Bitcoin บนกระดานแลกเปลี่ยนอยู่ที่ 1.98 ล้าน BTC

โดยทั่วไป การสะสมของเจ้ามือรายใหญ่ มักส่งผลให้ตลาดมีความแนวโน้มเป็นขาขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐานอื่น ๆ ของ Bitcoin เช่น การลดลงของจำนวน Bitcoin ใหม่ที่ใกล้จะเข้าสู่ halving ซึ่งบ่งชี้ว่าราคาอาจจะเพิ่มขึ้นในอนาคตอันใกล้ ทำให้เวลานี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับนักลงทุนที่จะเข้าซื้อ Bitcoin

อย่างไรก็ตามหากราคา Bitcoin สามารถผ่านแนวต้านที่ 69,000 ดอลลาร์ได้ ราคาอาจจะพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่องตามแนวโน้มการสะสม

ที่มา: newsbtc