<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ ชี้ ‘เป็นเรื่องปกติ’ ที่ราคา Bitcoin จะลดลงก่อนจะทำ New-High อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้นอย่างมากในวันนี้ โดยทำลายสถิติเดิมที่เคยทำไว้เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ 73,797.68 ดอลลาร์ ส่งผลให้ Ethereum ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลอีกอันนึงก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามไปด้วย 5% โดยราคาแตะที่ 3,631 ดอลลาร์ นอกจากนี้ สกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ ส่วนใหญ่ก็ปรับตัวสูงขึ้นตามกระแสของ Bitcoin ด้วย

การพุ่งขึ้นครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจาก Bitcoin ปรับตัวลดลงเล็กน้อยตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง Alex Thorn หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Galaxy Digital มองว่าเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นระหว่างช่วงขาขึ้นในระยะสั้น

สาเหตุที่แน่ชัดของการพุ่งขึ้นในวันนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่ราคา Bitcoin ในเดือนมีนาคมมีลักษณะเป็นการปรับตัวลดลงเล็กน้อยและตามด้วยการทำจุดสูงสุดใหม่ Thorn ชี้ให้เห็นว่า นักลงทุนอาจหยุดขายหุ้นกองทุน Bitcoin ชั่วคราว

“การไหลออกของกองทุน GBTC ที่ทำลายสถิติตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา น่าจะเป็นผลมาจากการชำระหนี้จากการล้มละลายของ Genesis และ Gemini ส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin แต่สัญญาณทางเทคนิคหลายอย่างบ่งชี้ว่า แรงจากฝั่งขายอาจหมดแรงแล้ว” Thorn กล่าว

Sam Callahan หัวหน้านักวิเคราะห์ของบริษัทบริการ Bitcoin อย่าง Swan Bitcoin  มองว่า การพุ่งขึ้นนี้อาจเกี่ยวข้องกับข้อความล่าสุดจากธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) “เจ้าหน้าที่ FED แสดงความชัดเจนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า พวกเขากำลังพิจารณาทั้งการลดดอกเบี้ยและการลดการดำเนินนโยบาย QE (Quantitative Easing) ในปีนี้” Callahan กล่าว  

“มาตรการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน และส่งผลดีต่อราคาสินทรัพย์ Bitcoin ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวชี้วัดสภาพคล่องทางการเงิน และตอบสนองต่อข้อความของธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่ว่า นโยบายการเงินน่าจะผ่อนคลายลงในอนาคตอันใกล้”

ที่มา: bitcoinsistemi