<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดรายหนึ่งโกยกำไรกว่า 58 ล้านบาท จากการเทรดคริปโตน้องใหม่! ภายในเวลา 1 ชั่วโมง 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดคริปโตเคอร์เรนซีรายหนึ่ง สามารถทำกำไรได้มากกว่า 1.6 ล้านดอลลาร์ภายในเวลาน้อยกว่า 1 ชั่วโมง จากการเทรดเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก หลังจากที่เหรียญดังกล่าวเปิดให้เทรดได้ไม่นาน ซึ่งเหตุการณ์นี้เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่แสดงให้เห็นว่า นักเทรดรายนี้คาดว่าจะเป็นผู้พัฒนาที่อยู่เบื้องหลังโปรเจกต์ดังกล่าว โดยมักจะเข้ามาเทรดในช่วงแรกๆ ที่ราคาพุ่ง เพื่อหวังผลกำไร

บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลบนบล็อกเชน Lookonchain รายงานว่า นักเทรดรายนี้ใช้เงินเพียง 0.24 BNB (ประมาณ 138 ดอลลาร์) เพื่อซื้อโทเค็น $PUMP จำนวน 3.7 แสนล้านโทเค็น โดยมีมูลค่ารวมกว่า 6 BNB (ประมาณ 3.48 ล้านดอลลาร์) ต่อมาราคาของโทเค็น $PUMP พุ่งสูงขึ้น นักเทรดรายนี้จึงขายโทเค็น $PUMP จำนวน 3.6 แสนล้านโทเค็นออกไป เพื่อแลกเป็นเงิน 8,759 BNB (ประมาณ 5.08 ล้านดอลลาร์)

โดยรวมแล้ว นักเทรดรายนี้สามารถทำกำไรได้ 1.6 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง โดยยังคงเหลือโทเค็น $PUMP อีก 1.5 หมื่นล้านโทเค็นในกระเป๋าเงิน ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 200,000 ดอลลาร์

การเทรดครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงที่ตลาดเหรียญมีมกำลังคึกคัก นักเทรดจำนวนมากต่างสามารถทำกำไรได้มหาศาลจากเหรียญคริปโตที่เพิ่งเปิดตัวใหม่

ตัวอย่างเช่น เหรียญมีมเหรียญหนึ่งที่ราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 3,000% ภายใน 24 ชั่วโมง นักเทรดคริปโตเคอร์เรนซีรายหนึ่งสามารถคว้าโอกาสทำกำไรจากเหรียญนี้ได้ โดยเขาเดิมพันไป 50 $SOL คิดเป็นประมาณ 9,000 ดอลลาร์ ราคาที่พุ่งขึ้นของเหรียญ ทำให้เขาสามารถทำกำไรได้มากกว่า 123,000 ดอลลาร์

ในอีกกรณีหนึ่ง นักเทรดคริปโตเคอร์เรนซีสามารถทำกำไรได้มากกว่า 3 ล้านดอลลาร์ จากการเทรดเหรียญมีม บน Solana ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ ภายในระยะเวลาเพียง 12 นาที โดยเขาเดิมพันด้วยเงินเกือบ 2 ล้านดอลลาร์ทันทีหลังจากเหรียญเริ่มเปิดเทรด

ผู้ใช้หลายคนบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ตั้งข้อสังเกตว่า นักเทรดที่ทำกำไรได้มหาศาลจากการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ อาจเป็นผู้พัฒนาเบื้องหลังเหรียญเหล่านั้นเอง หรืออาจเป็นนักการตลาดที่ช่วยปั่นราคา (pump) เพื่อเทขายทำกำไรในภายหลัง ซึ่งถือเป็นการควบคุมตลาด 

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกการลงทุนที่จะประสบความสำเร็จตามแผนที่วางไว้ ในอีกกรณีหนึ่ง นักลงทุนสูญเงินกว่า 46,000 ดอลลาร์ ภายในเวลาเพียง 3 นาทีหลังจากราคาของโทเค็นที่เขาเดิมพันเริ่มร่วงลง

เหตุการณ์นี้เผยให้เห็นปัจจัยสำคัญหลายประการที่พบได้ทั่วไปในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งประกอบด้วย ความผันผวนโดยทั่วไปที่มีอยู่ในเหรียญคริปโตที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก และคริปโตเคอร์เรนซีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมีม รวมถึงปัญหาสภาพคล่องของเหรียญใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว ส่งผลให้นักเทรดต้องเผชิญกับความแตกต่างอย่างมากระหว่างราคาที่คาดว่าจะซื้อขายได้ กับราคาที่ทำการซื้อขายจริง 

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : cryptoglobe