<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Ethereum ยุคดึกดำบรรพ์ ฟันกำไรเละ 1,100,000% หลังจากหยุดนิ่งมานานนับ 10 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระเป๋าเงิน Ethereum ที่ไม่ได้ใช้งานมานานเกือบ 10 ปี ได้กลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้งหลังจากหยุดไปนานถึง 8 ปีกว่า ซึ่งเจ้าของกระเป๋าเงินยุคดึกดำบรรพ์นี้สามารถทำกำไรได้อย่างมหาศาล

ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์คริปโท LookonChain ระบุว่า กระเป๋าเงินนี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2015 ซึ่งตรงกับช่วงเวลาที่ได้รับ ETH ประมาณ 2,000 เหรียญ ในขณะนั้น มูลค่าของ ETH อยู่ที่ประมาณ 0.31 ดอลลาร์ อย่างไรก็ดีในช่วงวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม เจ้าของนิรนามได้ทำการเคลื่อนย้ายเงินในกระเป๋าอีกครั้ง ทำให้มูลค่าของเงินที่เก็บไว้นานนั้นพุ่งสูงขึ้นเป็นประมาณ 6.7 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 1,100,000%

ที่น่าสนใจคือ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่กระเป๋าเงิน ETH ที่ไม่ได้ใช้งานมานานถูกเปิดใช้งานอีกครั้งในไตรมาสนี้ ปลายเดือนที่แล้ว กระเป๋าเงินดิจิทัลอีกใบที่ไม่ได้ใช้งานมาตั้งแต่ช่วง ICO ของ Ethereum ก็ได้ทำการโอน ETH จำนวน 238.75 เหรียญ ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 770,000 ดอลลาร์ ไปยัง Coinbase หลังจากราคาของ ETH สูงกว่า 3,200 ดอลลาร์

ก่อนหน้านี้ ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ บริษัท LookonChain ยังรายงานอีกว่า ผู้เข้าร่วม ICO รายหนึ่ง ได้กลับมามีการเคลื่อนไหวในกระเป๋าเงินอีกครั้งหลังจากหยุดใช้งานไป 8.6 ปี โดยได้นำ ETH จำนวน 1,732 เหรียญ ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 5.15 ล้านดอลลาร์ ย้ายไปไว้ที่ Kraken หลังจากที่เคยได้รับเงิน ETH 3,465 เหรียญ มูลค่า 10.3 ล้านดอลลาร์ ในช่วงแรก

ทั้งนี้การกลับมาใช้งานของกระเป๋าเงิน Ethreum ที่ไม่ได้ใช้งานมานานเหล่านี้ได้จุดประกายความอยากรู้และการคาดเดาเกี่ยวกับตัวตนและความตั้งใจของเจ้าของกระเป๋า

น่าสังเกตว่า การที่กระเป๋าเงินดิจิทัลเหล่านี้กลับมาใช้งานอีกครั้ง เกิดขึ้นในช่วงที่มูลค่าของ ETH กำลังพุ่งสูงขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากเสียงเรียกร้องให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) อนุมัติกองทุน Ethereum spot ETF 

แม้ว่าเจ้าของนิรนามเหล่านี้อาจต้องการที่จะเก็งกำไรจากโอกาสที่ SEC จะอนุมัติ แต่กรณีตัวอย่างแบบนี้ยังเกิดขึ้นได้จากปัจจัยอื่นๆ ด้วย เช่น เจ้าของกระเป๋าเงินอาจจะหาเจอกับคีย์ที่หายไป ต้องการที่จะขายทำกำไรหลังจากที่ถือมาอย่างนาน หรือต้องการกระจายความเสี่ยงโดยการนำเงินไปลงทุนในสินทรัพย์ประเภทอื่น

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีการเทขาย ETH จำนวนมากเข้าสู่ตลาด ส่งผลให้ราคาลดลงเล็กน้อยในสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่โดยรวมแล้ว มูลค่าของ ETH ยังคงแข็งแกร่ง ตามข้อมูลล่าสุดจากบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล on-chain อย่าง Santiment ชี้ว่า กิจกรรมของเจ้ามือรายใหญ่ Ethereum อยู่ในช่วงขาลง โดยตัวชี้วัดต่างๆ เช่น ผลตอบแทนเฉลี่ย 30 วันของกระเป๋าเงิน ETH และค่าดัชนีความแข็งแกร่งสัมพัทธ์ (RSI) ลดลงสู่จุดต่ำสุดนับตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม

ในขณะที่เขียนบทความนี้ ETH มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 3,567 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 6.99% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

ที่มา: zycrypto