<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พบเจ้ามือโอน Bitcoin รวมกว่า 17,235 BTC ไปยัง Coinbase Institutional ในขณะที่ Halving กำลังใกล้มาถึง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ชุมชนคริปโตกลับมามีความหวังกับ Bitcoin (BTC) อีกครั้งหลังจากที่ราคาได้ฟื้นตัวกลับขึ้นมาแตะ 71,000 ดอลลาร์เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเหตุการณ์ Halving ที่กำลังจะมาถึง อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าจะมีเจ้ามือบางกลุ่มที่กำลังเตรียมพร้อมสำหรับโอกาสในการทำกำไรอยู่

โดยเมื่อวันที่ 27 มีนาคม แพลตฟอร์มรายงานบล็อกเชนอย่าง Whale Alert ได้ออกมาเปิดเผยว่าพบเจ้ามือรายหนึ่งได้ทำการโอน Bitcoin จำนวนกว่า 7,103 BTC รวมมูลค่ากว่า 499 ล้านดอลลาร์ จาก Wallet ปริศนาไปยัง Coinbase Institutional

สิ่งที่น่าสนใจคือในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ก็ได้มีเจ้ามือหลายรายได้ทำธุรกรรมไปในลักษณะเดียวกัน โดยได้มีเจ้ามือ 2 รายทำการโอน Bitcoin เป็นจำนวน 7,092 BTC และ 3,040 BTC ไปยัง Coinbase Institutional เช่นเดียวกัน

และถ้าหากว่ารวมธุรกรรมก่อนหน้านี้แล้ว กลุ่มเจ้ามือรายนี้ได้ทำการโอน Bitcoin ไปยัง Coinbase Institutional มากถึง 17,235 BTC หรือคิดเป็นมูลค่ามากกว่า 1,208 ล้านดอลลาร์

ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้น ชุมชนคริปโตก็ได้แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยคนบางส่วนได้ออกมาแสดงความกังวลว่าเจ้ามือเหล่านี้อาจกำลังเตรียมพร้อมที่จะขาย Bitcoin ของเขาหรือไม่ ในขณะที่บางส่วนเชื่อว่า Bitcoin เหล่านี้อาจเป็นของกองทุน Bitcoin ETF

ทั้งนี้ ความคิดเห็นที่กล่าวมานั้นเป็นเพียงแค่การคาดการณ์เท่านั้น และเราคงไม่สามารถรู้ได้ว่าใครคือผู้ที่อยู่เบื้องหลัง Bitcoin จำนวนมากเหล่านี้ อย่างไรก็ตามนักลงทุนควรศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ โดยเฉพาะสินทรัพย์เสี่ยงอย่างคริปโตเคอร์เรนซี