<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนเกิด Panic ! แห่ถอนเงินออกจากเว็บเทรด KuCoin เป็นมูลค่ากว่า 1.8 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลบล็อกเชนที่มีชื่อว่า Spot On Chain รายงานว่า หลังจากที่กระดานเทรดคริปโตชื่อดังอย่าง KuCoin ถูกรัฐบาลสหรัฐฯ ตั้งข้อหาทางคดีอาญา ทำให้มีการถอนเหรียญออกจาก KuCoin คิดมูลค่าราว ๆ 500 ล้านดอลลาร์ภายในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น

โดยแบ่งเป็น Tether ( USDT) มูลค่า $274 ล้าน, Ethereum (ETH) มูลค่า $55ล้าน,

Ondo (ONDO) มูลค่า $46 ล้าน และโทเค็นอื่น ๆ อีกหลายล้านดอลลาร์

ถึงแม้ว่าจะมีการย้ายออกของสกุลเงินดิจิทัลเป็นจำนวนมาก แต่คลังเหรียญคริปโตของ KuCoin ยังคงเหลือสกุลเงินดิจิทัลอยู่อีกประมาณ 3.6 พันล้านดอลลาร์

มีรายงานว่าผู้ก่อตั้งทั้ง 2 คนของ KuCoin (คุณ Chun Gan และคุณ Ke Tang) ถูกตั้งข้อกล่าวหาจากทางรัฐบาลว่า ละเมิดกฎหมายและมีการฟอกเงินเกิดขึ้นในแพลตฟอร์มของ Kucoin

นอกจากนั้น Kucoin ยังถูกกล่าวหาอีกว่า ให้ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับฐานผู้ใช้ของ  KuCoin โดยไม่สามารถทำตามกฎระเบียบที่จำเป็นในสหรัฐอเมริกาได้ ถึงแม้ว่าจะมีผู้ใช้ชาวสหรัฐฯ เป็นจำนวนมากถึง 17% ของผู้ใช้ทั้งหมดก็ตาม

Jake Chervinsky ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของบริษัท Variant กล่าวว่า การดำเนินการทางกฎหมายกับ KuCoin ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจสำหรับทุกคนที่ติดตามการบังคับใช้ของสหรัฐฯ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขากล่าวเสริมว่า “หากอยากจะอยู่ในตลาดสหรัฐฯ คุณต้องปฏิบัติตามกฎหมายของสหรัฐฯ”

ทั้งนี้ Kucoin ระบุในโพสต์บนโซเชียลมีเดีย X ว่า ทรัพย์สินของผู้ใช้นั้น “ปลอดภัยอย่างแน่นอน” ขณะนี้ทนายความของ KuCoin กำลังตรวจสอบรายละเอียดของข้อกล่าวหาจากกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ตามโพสต์ดังกล่าว 

นอกจากนี้ Kucoin ยังออกมายอมรับด้วยว่า การถอนเงิน ณ ตอนนี้อาจใช้เวลานานกว่าปกติ เนื่องจากมีปริมาณการทำธุรกรรมเกิดขึ้นจำนวนมาก

ที่มาข่าว:u.today