<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson เดือด! หลังถูก Forbes กล่าวหาว่า Cardano เป็น “โครงการซอมบี้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา สำนักพิมพ์ Forbes ได้เปิดเผยว่า ในปัจจุบันมีแพลตฟอร์มสกุลเงินดิจิทัลที่มีปริมาณการซื้อขายมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ไม่ว่าจะเป็น Cardano (ADA), Tezos (XTZ), Litecoin (LTC), Algorand (ALGO), Monero (XMR), Ripple ว่าเป็นโครงการที่เป็นซอมบี้ที่มีผู้ใช้เพียงไม่กี่คนเท่านั้น

โดยในรายงานเผยว่า บล็อกเชนและสินทรัพย์คริปโตเหล่านี้เป็นสิ่งที่ “ไร้ประโยชน์” หรือมี “ประโยชน์เพียงเล็กน้อยนอกเหนือจากการเก็งกำไรเท่านั้น” พร้อมกับได้กล่าวอ้างว่าโครงการเหล่านี้ถือครองเงินมูลค่านับล้านดอลลาร์ แต่กลับไม่มีผู้ถือหุ้นหรือหน่วยงานกำกับดูแลมาตรวจสอบเลย

ซึ่งหลังจากที่บทความนี้ได้เผยแพร่ออกมา นักเขียนของ Forbes รายดังกล่าวก็ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง หลังจากที่บทความดังกล่าวโจมตี Cardano ว่าเป็นโครงการที่นำรายได้จากค่าธรรมเนียมกว่า 3 ล้านดอลลาร์ไปใช้อย่างไร้ประโยชน์

และเพื่อเป็นการตอบโต้ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ก็ได้โพสต์ล้อเลียนผ่านภาพแอนิเมชั่นที่มีซอมบี้จากซีรีส์ยอดฮิตอย่าง South Park และได้กล่าวถึงแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่ถูกกล่าวถึงในบทความไม่ว่าจะเป็น Bitcoin Cash (BCH), Stellar (XLM) และ Ethereum Classic (ETC) และได้แสดงความคิดเห็นว่า “พวกเราดูสิ Forbes กำลังกล่าวหาว่าพวกเขาเป็นซอมบี้ สงสัยเป็นเพราะว่าพวกเรามีสมองครบละมั้ง”

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Cardano ถูกกล่าวหาว่าเป็นโครงการที่ตายไปแล้วหรือล้มเหลว แต่ตัว Hoskinson ก็ยังคงเน้นย้ำอยู่เสมอว่าตัวเขาและโครงการ Cardano จะยังคงอยู่ในอุตสาหกรรมนี้ และจะอยู่ต่อไป

และในท้ายที่สุดแล้ว อุตสาหกรรมบล็อกเชนยุคใหม่คงไม่สามารถหลีกเลียนเสียงวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากได้ ไม่ว่าการวิพากษ์วิจารณ์จะมีข้อมูลถูกต้องหรือไม่ก็ตาม อย่างไรก็ตามนักลงทุนยังคงต้องระมัดระวังในการลงทุน และประเมินความเสี่ยงก่อนลงทุนในคริปโตอยู่เสมอ

ที่มา: Finbold