<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘วาฬ เอ็กเชนจ์’ กระดานเทรดคริปโตทายาท CP เตรียมเปิดให้ชาวไทยปลายปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วาฬ เอ็กเชนจ์ ประกาศพร้อมให้บริการทั้งศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) และ นายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) ของสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งประเภทคริปโตเคอร์เรนซี ( Cryptocurrency) และประเภทโทเคนดิจิทัล (Digital Token) หลังสํานักงานคณะกรรมการกํากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ให้สามารถเริ่มประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลได้ในวันที่ 27 มีนาคม 2567  

โดยในช่วงแรกจะเปิดให้เปิดรับลูกค้าบุคคลธรรมดาสัญชาติไทย นิติบุคคลไทยและต่างประเทศ ซึ่งจะเปิดให้ผู้ใช้งานที่ได้รับเชิญเท่านั้น (Invitation Only) ทางเว็บไซต์ www.WaanX.com และมีจะเปิดให้บริการเป็นการทั่วไปในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2567 นี้

นายชวัล เจียรวนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วาฬ เอ็กเชนจ์ จำกัด กล่าวว่า WaanX มีเป้าหมายที่จะเป็นสถาบันการเงินที่มีความเชี่ยวชาญในการลงทุนด้านสินทรัพย์ดิจิทัล เป็นศูนย์ซื้อขายฯ ที่มีความน่าเชื่อถือ ภายใต้วิสัยทัศน์ “The Most Trusted Exchange”  ทั้งด้านความเสถียรของระบบซื้อขาย การให้บริการ และการเก็บดูแลทรัพย์สินของลูกค้า โดยอยู่ภายใต้การกำกับของสํานักงาน ก.ล.ต. ซึ่งจะมุ่งเน้นการให้ความรู้ในการลงทุน และทำการตลาดในกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ นิติบุคคล รวมทั้งลูกค้าทั่วไป 

สำหรับ บริษัท วาฬ เอ็กเชนจ์ จำกัด ประกอบกิจการค้าสินทรัพย์ดิจิทัล คริปโตเคอร์เรนซี และโทเคนดิจิทัล ศูนย์ซื้อขาย และรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล ศูนย์ซื้อขายและนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล ได้มีการจดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565 โดยมีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท และมีรายชื่อกรรมการ 3 ราย ได้แก่ นายชวัล เจียรวนนท์, นางพรพริ้ง สุขสันติสุวรรณ และนางสาวเมธาวี สุคัมภีรานนท์

ทั้งนี้ นายชวัล กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงนี้ที่สินทรัพย์ดิจิทัลกลับมาเป็นที่นิยม โดยราคาของ Bitcoin ทำ New High ที่ 73,135 เหรียญสหรัฐในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา และปริมาณการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลกลับมาอยู่ที่ 4.1 หมื่นล้านบาท (ข้อมูลซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยระหว่างวันที่ 1-18 มีนาคม 2567 ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าของปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยในปี 2566 ส่งสัญญาณว่าตลาดฯ กลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้ง (ข้อมูลซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยระหว่างวันที่ 1-18 มีนาคม 2567 – ที่มา เว็บไซต์สำนักงาน ก.ล.ต.) 

อย่างไรก็ตามการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความผันผวนด้านราคาสูง นักลงทุนจำเป็นต้องมีตัวช่วยและเครื่องมือในการจับจังหวะตลาดและบริหารความเสี่ยง ซึ่ง WaanX มีความพร้อมที่จะให้บริการ และตั้งเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีความน่าเชื่อถือที่สุด.

ที่มาข่าวและภาพ: thairath